posttoday

โปรแจ๊ซ..หวังแชมป์เวียดนาม ส่งสวิงไทยวัยโจ๋ 3แชมป์ติด

01 ธันวาคม 2558

อติวิชย์..เชื่อมีลุ้นชูถ้วยศึกโฮ แทรมฯ ปลดล็อกแชมป์เอเเชียนฯ

อติวิชย์..เชื่อมีลุ้นชูถ้วยศึกโฮ แทรมฯ ปลดล็อกแชมป์เอเเชียนฯ

"แจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มั่นใจมีลุ้นแชมป์กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ "โฮ แทรม โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 54 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ บลัฟฟ์ส โฮ แทรม สตริป ที่กรุงโฮจิมินห์, เวียดนาม วันที่ 3-6 ธ.ค.นี้ พร้อมหวังทำสถิตินักกอล์ฟไทยกวาด 3 แชมป์ติด

จอมสวิงไทย วัย 20 ที่เทิร์นโปรปี 2010 ทำได้แค่เฉียดแชมป์อยู่หลายครั้ง แต่พอได้เห็น 2 โปรวัยโจ๋ด้วยกัน ปลดล็อกคว้าโทรฟีศึกเอเชียนฯ โดย "แดน" แดนไท บุญมา (อายุ 19) คว้าแชมป์ “เวิลด์คลาสสิก แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ (15 พ.ย.), "เจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง (22) ชูถ้วย "รีสอร์ท เวิลด์ มะนิลา มาสเตอร์ส" ที่ฟิลิปปินส์ (22 พ.ย.) ก็คิดว่าน่าจะถึงเวลาของตัวเองบ้าง

"มันเกิดแรงจูงในอย่างมากที่เห็น แดนไท และ เนติพงศ์ คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ผมเล่นในทัวร์นี้ก่อนพวกเขาเสียอีก จึงน่าจะถึงทีของผมมั่ง ถ้าพวกเขาทำได้ ผมก็ต้องทำได้ อาจเป็นสัปดาห์นี้เลย ผมกำลังเล่นได้ดี และหวังจะงัดฟอร์มสุดยอดออกมาได้" โปรแจ๊ซ ที่จบท็อป 6 ถึง 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ กล่าว

ขณะที่ เนติพงศ์ กับ แดนไท ก็ร่วมแจมด้วย และต่างมั่นใจมีลุ้นคว้าชัยเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ให้ตัวเอง ซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้ถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 9.7 ล้านบาท) เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโปรดังไทยมากันเพียบ นำโดย "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ มือ 1 ศึกเอเชียนฯ 2 สมัย (ปี 2005, 2012), "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์

ด้านมือระดับโลก นำโดย แซร์จิโอ การ์เซีย (มือ 12 โลก/สเปน), ดาร์เรน คลาร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ) กัปตันทีมยุโรป "ไรเดอร์คัพ 2016", เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) แชมป์เมเจอร์ "ยูเอส โอเพน 2006", ยางยองอึน (เกาหลีใต้) โปรเอเชียคนแรกและหนึ่่งเดียวที่ได้แชมป์เมเจอร์ (พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2009)