posttoday

ไม่ฝืนสังขาร!แก้วถอนตัวคัดโอลิมปิก

27 พฤศจิกายน 2558

"แก้ว"ถอดใจฝืนสังขารไม่ไหว ขอถอนตัวทีมชาติคัดโอลิมปิก 2016 เปิดโอกาสให้รุ่นน้อง

"แก้ว"ถอดใจฝืนสังขารไม่ไหว ขอถอนตัวทีมชาติคัดโอลิมปิก 2016 เปิดโอกาสให้รุ่นน้อง

แก้ว พงษ์ประยูร นักชกฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ประกาศถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติไทย ไม่ไปคัดโอลิมปิกเกมส์2016 เลกสองที่จีน หลังเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม เกือบ 2 เดือน ตามที่ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กับ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม กรรมบริการบริหารได้ติดต่อให้ลองกลับมาซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยชกคัดเลือกโอลิมปิก เลค 2-3 ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

"หลังจากได้ฝึกซ้อมพร้อมกับทำการคุมน้ำหนักแล้ว จากเดิม 59 กก. ตอนนี้ลดได้เต็มที่ 50.7 กก.ซี่งเกินพิกัดอยู่ กิโลกว่า  ๆ เพื่อไปชกในรายการอินเตอร์เนชั่นแนลเทรนนิ่งแคมป์ พร้อมกับประลองฝีมือที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน วันที่ 1-10 ธ.ค. นี้  ในช่วงที่เหลือลดไม่ลงแถมเวลายังกระชั้นชิดมากจึงได้ไตร่ตรองดูแล้ว คิดว่ายังไม่พร้อมที่จะไปร่วมรายการนี้ แถมในอนาคต คงจะทำน้ำหนักในรุ่น 49 กก.ยากอีกทั้งอายุมากแล้ว ร้างสังเวียนไป 3ปีกว่า เวลาซ้อมนั้นรู้สึกปวดเนื้อปวดตัวสภาพร่างกายไม่เหมือนเมื่อครั้งที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก จึงขอถอนตัวแบบถาวร เปิดโอกาสให้น้อง ๆ รุ่นใหม่มาทำหน้าที่แทน เพราะว่าหากดันทุรังชกไปเกรงว่าจะทำให้ เสียชื่อ ทั้งตัวเองรวมไปถึงสมาคมมวยฯ"นักชกวัย36ปี กล่าว

ทั้งนี้  แก้ว ได้รับการประดับยศจาก พล.ต.กษิดิศ หลักกรด ผบ.กกล.รส.พล.ม.1 ค่าย ขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ เป็น ร้อยโท ในตำแหน่งนายทหารกีฬาประจำกองพลทหารม้าที่ 1 หลังจากติดยศร้อยตรี มาเป็นเวลา 3 ปีนับตั้งแต่คว้าเหรียญเงินลอนดอนเกมส์