posttoday

เวลคัมอองรี

20 กรกฎาคม 2553

นับเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการฟุตบอลเมืองลุงแซม ในวาระดิถีที่ เธียร์รี อองรี ตกล่องปล่องชิ้นเก็บข้าวของไปอยู่กินกับนิวยอร์ก เรด บูลล์ส เป็นที่เรียบร้อย โดย...สไปเดอร์แมว

นับเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการฟุตบอลเมืองลุงแซม ในวาระดิถีที่ เธียร์รี อองรี ตกล่องปล่องชิ้นเก็บข้าวของไปอยู่กินกับนิวยอร์ก เรด บูลล์ส เป็นที่เรียบร้อย
 
โดย...สไปเดอร์แมว

นับเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการฟุตบอลเมืองลุงแซม ในวาระดิถีที่ เธียร์รี อองรี ตกล่องปล่องชิ้นเก็บข้าวของไปอยู่กินกับนิวยอร์ก เรด บูลล์ส เป็นที่เรียบร้อย

แม้อายุจะครบ 33 กะรัตในเดือนส.ค.นี้ แต่แฟนบอลมะกันยังพร้อมอ้าแขนรับนักเตะฝีเท้าระดับ อองรี ที่จะมากระตุ้นความนิยมและยกระดับให้ศึกเมเจอร์ลีกมีมาตรฐานสูงขึ้นไปอีก

 

เวลคัมอองรี อองรี

อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลอีกกลุ่มหนึ่งที่ขัดหูขัดตาขัดอกขัดใจพอสมควรกับการเสนอหน้ามาเหยียบถิ่นนิวยอร์กของดาวยิงเลือดน้ำหอม

แฟนบอลไอร์แลนด์นั่นไงล่ะ !!!

ชาวไอริชหลายคนยังคงแค้นฝังหุ่นกับการจงใจทำแฮนด์บอลของอองรีที่นำไปสู่ประตูชัยของทีมชาติฝรั่งเศสในเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยเหตุนี้
เอง ทำให้ชาวไอริชที่อยู่ในแดนมะกันมีแนวคิดหามาตรการต่อต้านเป็นการเอาคืน 

“อองรีเตรียมนำกลโกงมาสู่อเมริกา ซึ่งชาวไอริชอเมริกันยังคงโกรธเคืองเขาอยู่ และน่าจะมีการจัดตั้งกลุ่มเลอ บอยคอตต์ขึ้นมา” ฌอน โอเชีย หนึ่งในแฟนบอลที่สะกดคำว่า ‘ปรองดอง’ ไม่เป็น กล่าว

ชื่อ เลอ บอยคอตต์ นี้ดัดแปลงล้อเลียนมาจาก เลอ เบลอส์ อันเป็นฉายาของทีมชาติฝรั่งเศส แต่ขณะเดียวกัน แฟนบอลจำนวนหนึ่งก็ไม่เห็นด้วยกับการจองล้างจองผลาญดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีรายงานว่า มีการจัดตั้งกลุ่มดังกล่าวขึ้นมาจริงๆแล้วหรือยัง

และที่สงสัยอีกอย่างนึงคือ ตาฌอน โอเชียเนี่ย มีความสัมพันธ์อะไรกับ จอห์น โอเชีย กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด รึป่าว ??

หรือนายใหญ่ผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งกลุ่มป่วนอองรี คือแข้งสารพัดประโยชน์แห่งทีมผีแดงผู้นี้นี่เอง อิ อิ