posttoday

เอฟเล็งขยับติดท็อป 32 โลก

31 ตุลาคม 2558

เอฟ นครนายก ประกาศขอขึ้นท็อป 32 โลกคนที่ 2 ของไทย หลังตกรอบรองชนะเลิศ สอยคิวแดนมังกร

เอฟ นครนายก ประกาศขอขึ้นท็อป 32 โลกคนที่ 2 ของไทย หลังตกรอบรองชนะเลิศ สอยคิวแดนมังกร

เอฟ นครนายก หรือ เทพไชนา อุ่นหนู พอใจผลงาน หลังพ่าย เดวิด กิลเบิร์น มือ 33 ของโลกจากอังกฤษ 5-9 เฟรม ในรอบรองชนะเลิศ สนุกเกอร์ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนชิพ ที่ประเทศจีน  เมื่อวันที่ 31 ต.ค. โดยยกเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นอย่างแท้จริง เพราะตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา สามารถได้แชมป์ 6 แดงโลก และได้แชมป์ประเทศไทย อีกทั้งรายการนี้ก็สามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นไปอีก และวางเป้าเอาไว้ว่า จะติดท็อป 32 คนแรกของโลกให้จงได้ เพราะเหลืออีกเพียงแค่ 4 อันดับเท่านั้น
           
“ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เหตุผลที่ผมแทงดีขึ้นเกิดจากอะไรเป็นหลัก ผมมองว่า มันมาจากจังหวะโอกาสและเวลาที่มาพร้อมกัน ซึ่งปีนี้ผมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เก็บความพ่ายแพ้ในปีก่อนที่ผมแพ้ในเฟรมตัดสินมาถึง 12-13 รายการมาเป็นบทเรียน แล้วทำให้จิตใจตัวเองนิ่งยิ่งขึ้น ซึ่งผมก็หวังว่า ผมจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ต่อไป และที่สำคัญที่สุดก็คือ ขอบคุณแฟนสนุกเกอร์ที่ให้กำลังใจมาอย่างล้นหลาม จนแทบจะตอบได้ไม่หมดในเฟซบุ๊ค ก็อยากให้ตามเชียร์ผม และนักกีฬาไทยทุกคนต่อไป เพราะผมเชื่อว่าทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจในการเล่น” เอฟ กล่าว
           
ทั้งนี้ หาก เอฟ ทำอันดับติดท็อป 32 คนแรกของโลกได้สำเร็จ จะเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ทำอันดับโลกได้ดีที่สุด ซึ่งคนแรกและคนเดียวที่ทำได้คือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่เคยทำอันดับโลกดีที่สุดคืออันดับ 3 เมื่อปี 1994-95

ภาพ - www.cuethong.com/