posttoday

คู่แฝดตั้งเป้าคว้าแชมป์ชาลเลนเจอร์ในบ้าน

31 ตุลาคม 2558

สนฉัตร-สรรค์ชัย ตั้งเป้าคว้าแชมป์ชาลเลนเจอร์ ในบ้านรายการที่ 2 ศึกอีเอ หัวหิน

สนฉัตร-สรรค์ชัย ตั้งเป้าคว้าแชมป์ชาลเลนเจอร์ ในบ้านรายการที่ 2 ศึกอีเอ หัวหิน

สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชายคู่มือ 1 ของไทย เปิดเผยว่า หลังได้ลงซ้อมสนามจริงที่หัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ พื้นสนามบอลเด้งค่อนข้างเร็วแต่คงไม่ต้องปรับตัวมาก พร้อมเล็งคว้าแชมป์รายการระดับชาลเลนเจอร์ในบ้านรายการที่ 2 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ "อีเอ หัวหิน โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น" ที่เริ่มรอบคัดเลือกแล้ว วันที่ 31 ต.ค. แต่ยอมรับไม่ง่าย

"ที่ผ่านมาเคยคว้าแชมป์เอทีพี ชาลเลนเจอร์ในไทยมาเพียงครั้งเดียว เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะทำได้อีกครั้ง แต่ถือว่าไม่ง่ายเพราะน่าจะมีมือดีมาแข่งขันหลายคน รวมทั้งยังไม่เห็นการประกบคู่ ซึ่งจะมีการประกบคู่ วันที่ 1 พ.ย. แต่ก็พยายามสู้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ในบ้านให้ได้" คู่แฝด กล่าว

ขณะที่การแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก ประเภทเดี่ยว ภาสวิชญ์ บูรพาฤทธา เอาชนะ ชาลีชาญ ธนสุกาญจน์  6-4, 6-3 ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบสุดท้ายไปเจองานหนัก ริคคาร์โด้ เกห์ดิน จากอิตาลี ซึ่งเป็นมือวาง 2 ของรอบคัดเลือก ที่เอาชนะ สุทธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ 6-4, 6-0 มาได้ ส่วน จิรัฎฐ์ นวศิริสมบูรณ์  ปราบ คงทรัพย์ คงคา  7-5, 6-2 ผ่านเข้าไปเจอกับ ฟลอเรียน ฟอลเลิร์ท จากเยอรมนี ที่เอาชนะ ปัณณ์ โพธิทัต  6-2, 6-2 และถ้าสองนักหวดไทยเอาชนะได้อีกแมทช์ จะผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ทันที

ภาพ-บางกอกโพสต์