posttoday

กำปั้นเสื้อกล้ามถึงโดฮา

01 ตุลาคม 2558

6ขุนพลมวยสากลชุดล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์2016ถึงโดฮา เรียบร้อย

6ขุนพลมวยสากลชุดล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์2016ถึงโดฮา เรียบร้อย

ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นเสื้อกล้ามชุดมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015"  ที่กรุงโดฮา ประเทศ กาตาร์  ระหว่างวันที่ 5-15 ต.ค. 2558 ซี่งเป็นการคัดโอลิมปิกเลคแรก มี 6ขุนพลกำปั้นเสื้อกล้ามไทยได้ผ่านไปแข่งขันประกอบด้ว “เจ้าเอ็ม”จ.อ.ท.วุฒิชัยมาสุข รุ่น 64กก., “เจ้าสด” ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56กก., “เจ้าลม”จ.อ.อ สายลม อาดี รุ่น 69กก. ,“เจ้าแบงค์”ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท.ปชัญญะ หลงชินรุ่น60กก., “เจ้าใหญ่” จ.อ.ต. อภิสิทธิ์ ขันโขกเครือ รุ่น 75กก., “เจ้าแดง”ส.อ..ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52กก.ซี่งหากว่าสามารถคว้าตั่วไปโอลิมปิกได้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยโดย "บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมจะมอบเงินอัดฉีดเบื้องต้นให้ 2 ล้านบาททันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.05น. ของวันพฤหัสบดีที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมกำปั้นไทยนำทีมโดย  “อ.เค๊ก”ร.ศ.ดร.ไพบูลย์  ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวย ฯ เป็นผู้จัดการทีมพร้อมด้วย “ตลาดแขก”นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช,โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา,  “โค้ชแต๊ก”จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก ,จ.ส.อ. อุเทน อุทกพันธ์,จ.ส.ต.ณรงค์ ดีแป้น กับขุนพลเสื้อกล้ามรวม 11 ชีวิตมีญาติพี่น้อง มาส่งรวมถึงสื่อมวลชนมาทำข่าวกันคีกคักบริเวณหน้าเคาเตอร์เช็คอินสายการบินกาต้าร์ แอร์ไลน์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ก่อนออกเดินทางมีครอบครัวของนักมวยโดยเฉพาะซุปเปอร์แบงค์ มีแม่กัลยา กับ ด้วง ศักดิ์ไชยโชติหัวหน้าคณะรวมไปถึงเพื่อน ๆ ญาติ ๆ ได้เดินทางมาส่งพร้อมกับได้อวยพรให้คว้าชัยชนะกับมาส่วน “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี มี น้องจิบภรรยากับน้องเขมมาส่ง ต่างก็อวยพรให้โชคดีซี่งทั้ง 6 ขุนพลเสื้อกล้ามต่างก็มีความั่นใจดีเยี่ยมโดยทางด้าน นอ.ทวีวัฒน์ อิสลามได้กล่าวย้ำอีกครั้งว่าไปครั้งนี้แม่ว่าจะเป็นงานที่หินแต่ก็มีความหวังว่าจะคว้าตั๋วโอลิมปิกกลับมาได้ซัก 1รุ่นก็ถือว่าทำได้ตามเป้าแต่ถ้าเกินกว่านั้นก็เป็นกำไร รวมไปถึงการคว้าเหรียญทองด้วย

ทั้งนี้ บรรดา 6 กำปั้นพร้อมกับทีมงานสต๊าฟโค้ชเดินทางด้วยสายการบิน กาตาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน QR 831 ซี่งออกเดินทางล่าช้าไป 15นาที ไปถึงสนามบินฮาเหม็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เวลา 12.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจออากาศร้อนท่ามกลางทะเลทราย สูงว่า 37 องศาเซลเชียล เนื่องจาก ซี่งเป็นตอนกลางวันแดดร้อน พร้อมกับได้เข้าพักที่  โรงแรม อีซดาน   โดยสวัสดิภาพ

ด้าน “อ.เค๊ก” รศ.ดร.ไพบูลย์  ศรีชัยสวัสดิ์ กับ น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชได้กำชับให้ทีมสต๊าฟโค้ชดูแล 6 กำปั้นเต็มที่เพื่อไม่ให้เป็นไข้ มีเวลา 5 วันก่อนการแข่งขันมั่นใจว่าปรับสภาพทั้งอากาศกับเวลาที่ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชม.ได้ไม่มีปัญหาพร้อมกับยังได้มีการตุนสเบียงอาหารไทยไปเต็มพิกัด

ล่าสุด สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) ได้ประกาศอันดับโลกมวยสากลสมัครเล่น ล่าสุด บนเว็บไซด์ ของไอบ้า ประจำเดือน ก.ย.เป็นที่เรียบร้อยแล้วถือว่าเป็นข่าวดีของ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวัง ขยับจากอันดับ 4 ขี้นไปเป็นอันดับ 3 โดยอันดับ 1 เป็น ยาสเนียร์ โทเลโอ โลเปซ(คิวบา)ที่ขยับจากอันดับ 5  พร้อมกับมี อัคชาลอฟ เมอรี่ย์(2/คาซัคสถาน) แต่ถือว่าเป็นโชคดีของวุฒิชัยเพราะกำปั้นคาซัคสถานได้ตั๋วโอลิมปิก จากการแข่งขันเอพีบี  จึงได้ถอนตัวไม่เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ทำให้ วุฒิชัย นั้นจะได้เป็นมือวางอันดับ 2 แทนส่งผลให้การจับฉลากประกบคู่นั้นจะเป็นมือวางมีผลที่จะอยู่สายที่ไม่แข็งหรือได้บายในรอบแรกสูง

ขณะที่  “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56กก.ที่ไม่ติดอันดับโลก เนื่องจากเพิ่งขยับจากรุ่น 52กก.ไม่มีคะแนนสะสมในพิกัดน้ำหนักนี้ แต่ว่ามีผลงานคว้าแชมป์เอเชียทำให้อันดับโลกของไอบ้าขยับเป็นอันดับที่ 5 โดยไครัต เยราลิเยฟ(1/คาซัคสถาน) ยาวิด ชาลาบิเยฟ(2/อาเซอร์ไบจาน)บิเลล เอ็มฮามาดี้ (3/ตูนิเซีย)และแอนดี้ ครูซ โกเมซ(4/คิวบา) ทำให้เส้นทางในรอบ แรก ๆ ของฉัตร์ชัยก็จะไม่เจอนักชกแกร่งเท่าไหร่

สำหรับ “เจ้าลม”สายลม อาดี ที่ขยับจากรุ่น 60 กก.มาชกในพิกัด 69กก.อยู่อันดับที่ 10 ,”เจ้าแบงค์ “ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต รุ่น 60กก. ที่ถือว่าเป็นกำปั้นหน้าใหม่ติดอันดับ 42 ,“เจ้าใหญ่”อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่น 75 กก.ติดอันดับ 60  , “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กก. ติดอันดับ  69 ถือว่าทั้ง 4 คนหลังนั้นต้องลุ้นผลจับฉลากรอบแรกให้อยู่ในสายแข็งเพื่อจะได้ผ่านเข้ารอบลึก ๆ ได้