posttoday

แค่2นัด!เวนเกอร์ยันปืนยังลุ้นเข้ารอบ

30 กันยายน 2558

นายใหญ่ปืนโต โต้ดร็อปเช็กทำพ่าย โอลิมเปียกอส เชื่อยังมีลุ้นเข้ารอบแชมเปียนส์ลีก

นายใหญ่ปืนโต โต้ดร็อปเช็กทำพ่าย โอลิมเปียกอส เชื่อยังมีลุ้นเข้ารอบแชมเปียนส์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ปฏิเสธโทษการตัดสินพัก ปีเตอร์ เช็ก แล้วส่ง ดาวิด ออสปินา ลงเฝ้าแทนเป็นเหตุให้พ่าย โอลิมเปียกอส 2-3  คาบ้าน ฟุตบอลแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้ทีมจากลอนดอน จมบ๊วยของกลุ่มหลังออกสตาร์ตแพ้ 2 นัดรวด หลังออสปินา รับลูกเตะมุมพลาดง่ายๆ จนเสียประตูที่สอง

"ผมบอกเหตุผลไม่ได้ว่าทำไม (แพ้) ผมไม่ได้มานั่งที่นี่เพื่ออธิบายทุกการตัดสินใจของผม คุณสามารถตัดสินได้และผมก็ปล่อยไป นั่นเป็นเรื่องธรรมดา ดาวิด ออสปินา ลงเล่นฤดูกาลที่แล้ว 19 เกม และไม่เสียประตูถึง 14 และสัปดาห์ที่แล้วเขาก็มีเกมที่ยอดเยี่ยม ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหนไม่เคยผิดพลาด มันเกิดขึ้นกับปีเตอร์ เช็ก ได้เช่นกัน ผมเป็นคนตัดสินใจและเลือกทีม และผมรับผิดชอบกับมัน ผมรู้ดีหลายๆ อย่างที่คุณไม่รุ้ คุณไม่อาจเลือกทีมด้วยโพล หรือความคิดเห็นของทุกคนก่อนเกมได้" เวนเกอร์ กล่าว

ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ทำให้ อาร์เซนอล รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่มีคะแนนเลย ตามหลังจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค 6 แต้ม โดยจะต้องเจอกันในนัดหน้า ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบ แต่ เวนเกอร์ ยังเชื่อว่า พวกเขายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบได้

"พวกเราอยู่ในตำแหน่งที่แย่ แต่ก็ยังมีโอกาส เราต้องคิดว่าเราสามารถจัดการกับ ซาเกรบ และ โอลิมเปียกอส ได้ และเราจำเป็นต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนัดต่อไปที่ไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค" นายใหญ่ปืน กล่าว

ขณะที่ มาร์โก ซิลวา โค้ชโอลิมเปียกอส ยกย่องลูกทีมที่คว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ แต่ยังไม่อยากตั้งเป้าเข้าถึงรอบไหนในตอนนี้ เพื่อกดดันตัวเอง

ชมคลิปจังหวะออสปินาพลาด
https://www.youtube.com/watch?v=55kkqg55WJI


เซนิต 2 - 1 เกนท์
โอลิมปิก ลียง 0 - 1 บาเลนเซีย
มัคคาบี เทลอาวีฟ 0 - 2 ดินาโม เคียฟ
บาเยิร์น มิวนิค 5 - 0 ดินาโม ซาเกร็บ
บาเต บอริซอฟ 3 - 2 โรมา
บาร์เซโลนา 2 - 1 เลเวอร์คูเซน
ปอร์โต้ 2 - 1 เชลซี

ภาพ - เอเอฟพี