posttoday

"ต๋อง" โดนปฏิเสธวีซ่าเข้าเมืองเบียร์

25 กันยายน 2558

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เผยเซ็ง โดนปฎิเสธวีซ่าเข้าเยอรมนี

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”เผยเซ็ง โดนปฎิเสธวีซ่าเข้าเยอรมนี

รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย ยอมรับเซ็งและงงเล็กน้อย หลังโดนสถานฑูตปฎิเสธให้วีซ่าเข้าเยอรมนี เพื่อไปแข่งขันสนุกเกอร์"รัวห์ โอเพ่น"

"ผมไม่เคยทำผิดอะไรเลย แต่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน ผมได้นำนักสอยคิวไทยไปทำวีซ่าเชงเก้นที่อังกฤษ ปรากฏว่า ทุกคนได้วีซ่า 6 เดือน แต่ผมได้แค่ 4 วัน แต่ทันทีที่ถึงสนามบินเยอรมนี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่ให้เข้าประเทศ ซึ่งผมพยายามนำเอกสารเกี่ยวกับการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสนามหรือที่พัก เพื่อยืนยันมาว่าแข่งขันจริง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าผมต้องการจะหลบหนีเข้าประเทศ จากนั้นถูกกักตัวอยู่ในสนามบิน 12 ชั่วโมง ก่อนจะให้ตำรวจส่งตัวพาขึ้นเครื่อง พร้อมยังประทับตราว่าผมเป็นอาชญากรด้วย"อดีตนักสนุกเกอร์มือ3โลก กล่าว
 
ทั้งนี้ รัชพล เดินทางไปขอวีซ่าเซงเก้น ที่สถานทูตเยอรมนี เพื่อเดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก รายการยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 3 “รัวห์ โอเพ่น” ที่มัลไฮม์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-11 ต.ค. แต่ทางสถานทูตปฏิเสธการออกวีซ่า  โดยเอกสารที่แนบมานั้นระบุว่า  รัชพลไม่ผ่านเกณฑ์ข้อที่ 9 คือ ประเทศสมาชิกพิจารณาว่าเป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะ ความปลอดภัยต่อประชาชนตามมาตรา 19 วรรค 2 ของ Regulation (EC) No. 562/2006 (พรมแดนเชงเก้น)