posttoday

กำปั้นไทยมีโอกาสสูงคว้าตั๋วอลป.

25 กันยายน 2558

6นักชกไทย มีโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ หลัง นักชกแรงกกิ้งดี หันไปชกเอพีบี

6นักชกไทย มีโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ หลัง นักชกแรงกกิ้งดี หันไปชกเอพีบี

อ.เค๊ก”ร.ศ.ดร.ไพบูลย์  ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาฯสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยอมรับทีมกำปั้นไทยชุดนี้ มีโอกาสสูงมากที่จะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016 ในรายการ"บ๊อกซิ่ง เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ"ที่โดฮา กาตาร์ วันที่ 5-15ต.ค.นี้ เนื่องจากนักชกฝีมือดีหันไปชกเอพีบี(ไอบ้าโปรบ๊อกซิ่ง)

"ต้องยอมรับว่ารายการมวยชิงแชมป์โลกเป็นรายการที่มีนักมวยฝีมือดีจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน แต่เราก็โชคดีที่ได้โควต้าไปคัดเลกแรกนี้ ถึง 6 รุ่น ซึ่งหากเรามีโชคในเรื่องของการจับสลากประกบคู่ ซึ่งหากอยู่สายไม่แข็งนักก็มีลุ้น ประกอบกับ นักชกอันดับ1-10ของโลกตามการจัดแรงกกิ้งของไอบ้านั้น ยังหันไปชก เอพีบี (ไอบ้าโปรบ็อกซิ่ง)กันหลายคนจึงเป็นโอกาสของทีมไทยที่มีลุ้นที่จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2016 ในเลคแรกนี้มีสูงที่สุด"รองพ่อบ้านสมาคมมวยฯกล่าว

ทั้งนี้ 6ขุนพลกำปั้นเสื้อกล้ามไทยที่ได้ผ่านไปแข่งขัน ประกอบด้วย “เจ้าเอ็ม”จ.อ.ท.วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64กก., “เจ้าสด” ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56กก., “เจ้าลม”จ.อ.อ สายลม อาดี รุ่น 69กก. ,  “เจ้าแบงค์”ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน รุ่น60กก., “เจ้าใหญ่” จ.อ.ต. อภิสิทธิ์ ขันโขกเครือ(75กก.), “เจ้าแดง”ส.ท.ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ(52กก.) ซี่งหากว่าสามารถคว้าตั่วไปโอลิมปิกได้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยโดย "บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมจะมอบเงินอัดฉีดเบื้องต้นให้ 2 ล้านบาททันที.