posttoday

"เพื่อนตำรวจ" ต่อยกันเอง-พ่ายอาร์มี่ 1-2 ร่วงเอฟเอคัพ

24 กันยายน 2558

รัตนัย ประตูเพื่อนตำรวจฟิวส์ขาดไล่ต่อย ปกเกล้า แมตช์พ่าย อาร์มี่ เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม

รัตนัย ประตูเพื่อนตำรวจฟิวส์ขาดไล่ต่อย ปกเกล้า แมตช์พ่าย อาร์มี่ เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม

เกิดกรณีดราม่าแทบทุกสัปดาห์สำหรับฟุตบอลไทย ล่าสุด รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูของเพื่อนตำรวจฟิวส์ขาดวิ่งมาต่อย ปกเกล้า อนันต์ เพลย์เมกเกอร์ทีมเดียวกัน  ในแมตช์ที่ "โปลิศ" พ่ายคาบ้านต่อ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 ก.ย.

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างพักครึ่งเปลี่ยนแดนในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งขณะนั้นเองไม่ทราบว่า ปกเกล้า เดินเข้าไปพูดอะไรกับนายประตูรุ่นน้อง ถึงทำให้นายทวารดังกล่าวฟิวส์ขาดวิ่งมาต่อยกองกลางจอมทัพ ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์จะเข้ามาห้ามแยกออกจากกัน

ทว่าเหตุการณ์ก่อนหน้า ปกเกล้า ได้ผลัก รัตนัย ผู้รักษาประตูสังกัดเดียวระหว่างห้ามไม่ให้เถียงผู้ตัดสิน จากจังหวะที่นายทวารคนดังกล่าว ถือบอลนานเกินไปทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษ 2 จังหวะ จังหวะที่อาร์มี่ทำประตูตีเสมอ 1-1 ในนาที 105 กระทั่งสุดท้าย ธนากรณ์ แดงทอง ซัดประตูชัยให้ทีมเยืนบุกชนะ นาที 112

ขณะที่ "เดอะบิ้ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ออกโรงขอโทษแฟนบอลหลังทีมเปิดบ้านพ่ายให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1 พร้อมจังหวะปะทะกันเองที่ไม่ควรเกิดขึ้น

"ผมรู้สึกเสียดายมากที่เราแพ้ในเกมนี้ ทั้งๆที่เราสามารถทำประตูนำไปก่อนแต่น่าเสียดายที่เรามาพลาดในช่วงท้ายทำให้ไม่สามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ นักเตะคงเสียสมาธิจากจังหวะปะทะกันเอง ซึ่งไม่น่าเกิดขึ้น ผมเสียใจและอยากขอโทษแฟนๆทุกคนที่ให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด ขอโทษที่ผมไม่สามารถพาทีมเข้ารอบได้ อย่างไรก็ตามผมรับรองว่าเราจะปรับปรุงจุดบกพร่องและกลับมาด้วยผลงานที่ดีกว่าเดิมแน่นอน" สัมฤทธิ์ เผย

สำหรับ ปกเกล้า ถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 ในเกมบุกเยือน เวียดนาม วันที่ 13 ต.ค. ส่วน รัตนัย ต่างมีรายชื่อใน 24 ขุนพลทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่จะอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ เช่นกัน

ผลคู่อื่น
เอสซีจี เมืองทอง 1-0 เชียงราย ยูไนเต็ด
ชลบุรี เอฟซี  0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-3 ราชบุรี เอฟซี

ภาพ : สโมสรเพื่อนตำรวจ