posttoday

บังยีฟ้องกลับ "บิ๊กหอย" ฐานหมิ่นประมาท

22 กันยายน 2558

"บังยี"เตรียมฟ้องกลับ"บิ๊กหอย"หลังโดนกล่าวหาไม่โปร่งใส ทำให้เสียชื่อเสียง

"บังยี"เตรียมฟ้องกลับ"บิ๊กหอย"หลังโดนกล่าวหาไม่โปร่งใส ทำให้เสียชื่อเสียง

"บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ชี้แจงทุกข้อกล่าวหา กรณี “บิ๊กหอย” วนัสธนา(ธวัชชัย) สัจจกุล ผู้ท้าชิงตำแหน่งบิ๊กลูกหนัง กล่าวหาทำผิดข้อบังคับของสมาคมฯในการประชุมใหญ่พิเศษที่ประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 17 ก.ย.

"จริงๆ ผมไม่อยากแถลงข่าวตอบโต้ เพราะอยู่วงการเดียวกัน แต่การกระทำ ของ วนัสธนา สัจจกุล เกินเลยไปแล้ว เข้าข่ายหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง ที่จริงแล้ว การเลือกตั้งแข่งกันใครมีความสามารถก็แสดงออกมา แต่เรื่องเกินเลยไปใหญ่โต ประเด็นผู้เข้าร่วมประชุม และหนังสือเชิญประชุม ผมทำถูกต้องทุกอย่าง จะมาอ้างว่าเอาใครมาประชุมไม่ได้ ผมขอชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้ ทั้ง 72 เสียง ที่มาเป็นระดับประธานสโมสร ทุกทีมมาครบหมด ขาดเพียงทีมในยามาฮ่าลีกวัน 5 ทีม รวมไปถึงการแก้ไขข้อบังคับให้เป็นไปตามข้อกำหนดของพ.ร.บ.กีฬา ฉบับใหม่ ทุกสมาคมฯ ต้องแก้ไขทุกอย่างให้เป็นไปตามข้อบังคับที่กำหนด ทั้งตัวแทนสโมสรสมาชิกทุกคนก็เห็นด้วย "บังยี กล่าว

ทั้งนี้ บิ๊กหอย"ยื่นหนังสือถึง กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อคัดค้านมติการประชุมรับรองข้อบังคับในการประชุมใหญ่ โดยสาระสำคัญอยู่ที่วรวีร์ ส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิกช้ากว่าที่กำหนด และเปลี่ยนข้อบังคับของสมาคมฯจากเดิมที่ให้สิทธิ์สโมสรสมาชิกในลีกภูมิภาค(ดิวิชั่น2) มีสิทธิ์ลงคะแนน โดยเลือกจากแรงกิ้งอันดับ 1-5 ใน 6โซน เป็นการโหวตตัวแทนในแต่ละโซนแทน ซึ่งผิดกับข้อบังคับของสมาคมฯ

นอกจากนี้ นรินพงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ได้เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำเรื่อง ดังกล่าว ฟ้องศาลอาญา รัชดา ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทางพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2558 และข้อความอันเป็นเท็จ