posttoday

เสื้อกล้ามหนุน"แก้ว"คัมแบ๊กชกโอลิมปิกสมัย2

12 กันยายน 2558

พิชัย ชุณหวชิร ประมุขเสื้อกล้ามหนุน"แก้ว"กลับมาชกโอลิมปิกสมัย2

พิชัย ชุณหวชิร ประมุขเสื้อกล้ามหนุน"แก้ว"กลับมาชกโอลิมปิกสมัย2

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยินดีให้ แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์2012 กลับมาชกโอลิมปิกเกมส์2016อีกครั้ง

"นักชกในรุ่นนี้(49กก.) แข็งแกร่ง ประเทศไทยยังหาใครใกล้เคียงไม่ได้ น่าสนใจ ที่ แก้ว จะกลับมา เพราะฟิตร่างกายตลอด จะลองให้โชว์สมรรถภาพ โดยรอการแข่งขันคัดโอลิมปิก เลก 2 ที่จีน โอกาสที่มี นั้นก็มีลุ้นเหมือนกัน แต่หลายๆ ฝ่ายอาจจะมองว่าวีรบุรุษอลป.ทำไมต่อยอีก” นายพิชัย กล่าว

ทั้งนี้ นายพิชัย เป็นประธานในการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 69 สโมสร
วาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้เป็นการแก้ไขข้อบ้งคับของแต่ละสมาคมกีฬาให้สอดคล้องกับพ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทยพ.ศ.2558 โดยจะเปลี่ยนชื่อสมาคมฯ เป็นสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นอกจากนี้วาระของการดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมฯ นั้นเป็นระยะเวลา 4 ปี

ด้าน ร.ต. แก้ว พงษ์ประยูร  กล่าวว่า ตอนนี้สมาคมฯ มีผู้ใหญ่หลายๆ คนเชิญ อยากให้มาต่อย ตอนนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัว ที่ผ่านมาเห็นรุ่นพี่ที่ไปโอลิมปิก ลงแข่ง 2 ครั้งทั้ง สมรักษ์ คำสิงห์,สมจิตร จงจอหอ และก็ทำได้ดี ตอนนี้น้ำหนัก 54-55 กก. ถ้าซ้อมจริงจังไม่น่ามีปัญหา ดูคู่แข่งฝีมือก็ไม่ห่างกันมากนัก แต่ต้องรอดูว่าตัวเองจะกลับมาได้ดีแค่ไหน