posttoday

เปิดแทร็กบีอาร์ไอซี! "เนวิน" ลั่น 5 ปีเทียบชั้นระดับโลก

06 กันยายน 2558

เนวิน ขอเวลา 5 ปีพาแทร็กบีอาร์ไอซี เทียบชั้นระดับโลก

เนวิน ขอเวลา 5 ปีพาแทร็กบีอาร์ไอซี เทียบชั้นระดับโลก

สนาม บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่รองรับการแข่งขัน FMSCT ซูเปอร์ครอส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 7 ด้วยนักบิดที่เข้าร่วมอย่างคับคั่ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เผยพร้อมยกระดับเทียบชั้นทุกสนามทั่วโลกภายใน 5 ปี

"20 ปีที่แล้ว ผมเคยสร้างสนามซูเปอร์ครอสขึ้นมา ตอนนี้บอกตามตรงว่าภูมิใจมาก ซึ่งตอนนั้นผมเองฝันอยากเป็นนักบิดโมโตครอส แต่จวบจนถึงปัจจุบันร่างกายคงไม่ไหวแล้ว และในวันนี้เราได้สร้างสนามซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลกขึ้นมาในเมืองไทย ที่บุรีรัมย์ มันเหมือนฝันที่เป็นจริง ที่ได้เติมเต็มให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และวงการซูเปอร์ครอสในเมืองไทยด้วย" เนวิน กล่าว

สำหรับ สนาม บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก มีโครงสร้างทุกส่วนแบบถาวร โดยมีเพียงเลย์เอาท์สนามที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ เลือกดึงเอาจุดเด่นจากทุกสนามทั่วโลก อาทิรายการชื่อดังอย่าง เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเสน่ห์ทั้งในแง่ความบันเทิงของผู้ชม มีโค้ง และเนินดินในรูปแบบต่างๆ ที่โหด และหินไม่ต่างจากที่นักบิดระดับโลกต้องเจอ

ทั้งนี้นับเป็นสนามแข่งขันซูเปอร์ครอสถาวรที่ครบครันที่สุดแห่งแรกในเมืองไทย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกติดตั้งถาวร นับเป็นสนามซูเปอร์ครอสแห่งแรกที่มีแกรนด์สแตนด์ถาวร ซึ่งสามารถจุผู้ชมได้กว่า 4,000 คน รวมถึงจุดเด่นด้านไฟให้แสงสว่างถึง 300 ลักซ์ สามารถจัดแข่งแบบไนท์เรซเทียบเท่า เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส นอกจากนี้ยังมี อาคารคอนโทรล, ระบบจับเวลา, ห้องสื่อมวลชน, ห้องพยาบาล, ทีมงานผู้มีความเชี่ยวชาญ และเปลี่ยนรูปเนินสำหรับการขันรายต่างๆ โดยในอนาคตจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มให้ครบวงจรที่สุด

ภาพ : ประชาสัมพันธ์ บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

เปิดแทร็กบีอาร์ไอซี! "เนวิน" ลั่น 5 ปีเทียบชั้นระดับโลก

 

เปิดแทร็กบีอาร์ไอซี! "เนวิน" ลั่น 5 ปีเทียบชั้นระดับโลก