posttoday

เลสเตอร์ ตั้งเป้าไม่ตกชั้นฤดูกาลนี้

02 กันยายน 2558

รองประธานสโมสร "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ตั้งเป้า รอดตกชั้นฤดูกาลนี้

รองประธานสโมสร "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ตั้งเป้า รอดตกชั้นฤดูกาลนี้

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า เราพอใจผลงาน 4 นัดแรก  การได้ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซืออิตาลี ที่มีความสามารถด้านแท็กติก การเล่นเข้ามาช่วยเสริมในสิ่งที่ขาดไป และ ผลงาน ออกมาดีมาก ทั้งนี้ นักเตะใหม่ที่เสริมเข้ามาอย่าง เจมี วาร์ดี หรือ ชินจิ โอกาซากิ (ญี่ปุ่น) ทำงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดเราได้คว้า นาธาน ดายเออร์ ปีกตัวจี๊ดสวอนซี มาร่วมทีม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพ และ ทำให้เราจบฤดูกาลตามเป้าหมาย คือ ไม่ตกชั้น โดยครึ่งทางแรก ขอวางเป้าไว้   24 แต้ม

นอกจากนี้ เลสเตอร์ ยังพัฒนาเยาวชนไทยเพื่อเข้าร่วม โครงการ “เลสเตอร์ ซิตี อินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี รุ่นที่ 1" โดย ส่งเยาวชนไทย 16 คน ไปฝึกซ้อมร่วมกับทีม ถึงอังกฤษ ตั้งแต่ม.ค. เพื่อฝึกทักษะลูกหนัง

"หลังจากเด็กชุดนี้เข้าไปฝึกซ้อมร่วมกับทีมมาแล้ว กว่า 6 เดือน ทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ ทั้งการปรับตัว รวมถึงผลงาน ซึ่งทีมเยาวชนไทยสามารถเอาชนะทีมเยาวชน 16 ปี ของเลสเตอร์ ได้ด้วย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ดี และผมเองก็พร้อมจะสนับสนุนที่วิถีทาง หากมีนักเตะไทยที่มีฝีมือดีพอที่จะเล่นในลีกอังกฤษ ส่วนในรุ่นที่ 2 จะเปิดคัดเยาวชนไทย อายุไม่เกิน 16 ปี ในช่วงกลางปีหน้า เพื่อไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง”รองประธานเลสเตอร์ กล่าว

ภาพ...เอเอฟพี