posttoday

วุฒิชัยไม่กดดันตัวเองชนคู่ปรับเก่า

31 สิงหาคม 2558

วุฒิชัย ไล่ถลุง มองโกเลีย ทะลุ8 คน พบ คู่ปรับเก่าชาวเติร์ก ศึกกำปั้นเอเชีย

วุฒิชัย ไล่ถลุง มองโกเลีย ทะลุ8 คน  พบ คู่ปรับเก่าชาวเติร์ก ศึกกำปั้นเอเชีย

"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข นักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย รุ่น64กก. ย้ำชัดไม่กดดันตัวเอง ขอทำให้ดีที่สุดในแต่ละรอบ หลัง ชนะคะแนน  บาตาร์ซุก ชินโซริก นักชกมองโกเลีย ฉลุยเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อ 31 ส.ค.

"ยังไม่ค่อยฟอใจฟอร์มของตัวเอง เพราะเป็นการชกนัดแรก ยังอืดอาด แต่ก็รู้ทางคู่ต่อสู้ดีว่า เขามีจุดดีและจุดด้อยตรงไหนบ้าง จึงดักทางและโต้กลับจนเอาชนะไปได้ ส่วนรอบ 8 คนสุดท้ายที่จะพบกับ อาซิซ  เบบิตอฟ นักชกเติร์คมินิสถาน แม้จะเคยชนะเขามาในเอเชี่ยนเกมส์  ผมก็จะไม่ประมาท เพราะเป็นมวยบุกค่อนข้างดุดัน และมีการชิงจังหวะได้ดี แน่นอนตัวเองจะพยายามแก้ไขคิดทีละช็อตเพื่อปูทางไปสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ แต่ทั้งนี้จะไม่กดดันตัวเองเด็ดขาด"เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่17 กล่าว

ขณะที่  รุ่นฟลายเวต  รุ่น 52 กก.ธเนศ องค์จันต๊ะ  นักชกเจ้าของเหรียญทองแดงรายการนี้ ปี2013 พลาดท่าแพ้ โอซัส ซาติบาเยฟ ตัวเต็งของรุ่นนี้ชาวคาซัคสถาน 0-3 คะแนนจอดป้ายแค่รอบ16คนสุดท้าย เช่นเดียวกับรุ่นไลท์ เฮฟวี่เวต(81กก.)อนวัช ถองกระโทก แพ้คะแนน กูซัสอัน อัลล์ เอลดิน (ซีเรีย)0-3คะแนน

สรุปนักมวยที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย  มี 5 คน ประกอบด้วย รุ่นแบนตั้มเวท(56 กก.) "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นไลท์เวท (60 กก.) "ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต" ปรัชญะ หลงชิน,รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท (64 กก.)"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข,รุ่นเวลเตอร์เวท (69 กก.) "เจ้าลม" สายลม อาดี และรุ่นมิดเดิ้ลเวต(75กก.)"เจ้าใหญ่"อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ

ด้าน"บิ๊กสรรพสามิต"สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พอใจภาพรวมของนักชกไทยที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯถึง5รุ่น

"เรื่องพลกำลัง นักมวยสอบผ่านทุกคน ถือว่าเป็นเรื่องดี และ เราพอใจที่ทำได้ตามเป้าตอนนี้ นักชกหลายคนทำได้ดี แต่บางคนก็เสียเปรียบเรื่องรูปร่าง ต้องนำมาปรับเพื่อแก้ไขจุดอ่อนต่อไป เชื่อว่าเราน่าจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบตัดเชือก3-4คน ตามเป้าหมายของสมาคมฯ"สมชาย ประธานเทคนิค กล่าว