posttoday

2 กำปั้นสาวซิวทองมวยหญิงเอเชีย

13 สิงหาคม 2558

เอ็ม-แสบ ควงวิวทอง กำปั้นชิงแชมป์เอเชีย มอบทองให้แม่

เอ็ม-แสบ ควงวิวทอง กำปั้นชิงแชมป์เอเชีย มอบทองให้แม่

"เอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ และ "แสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม มอบเหรียญทองให้แม่ หลังคว้าแชมป์ศึกมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ เมืองวูลันชาบู ประเทศจีน เมื่อ 13ส.ค.

"ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 2 ก่อนเดินทางมาก็ตั้งใจเอาไว้ว่า อยากจะได้เหรียญทองอีกสักครั้ง เพื่อทำคะแนนสะสมแร็งกิ้งโลกของตัวเองให้ดี เพื่อลุ่นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เพราะตอนนี้ก็อายุมากแล้ว ทุกนัดที่ลงแข่งขันจึงตั้งใจเต็มที่ สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้คงจะมอบให้กับ คุณแม่นวลฉวี ทองจันทร์ เนื่องในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เพราะที่ผ่านมาคุณแม่และทางครอบครัวคอยให้กำลังใจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จตัวเองมาตลอด ที่สำคัญไปกว่านั้นก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคมไล่ตั้งแต่ "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคม, สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคฯ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ที่คอยส่งเสริมผลักดันตัวเองมาถึงจุดนี้ได้" ทัศมาลี เจ้าของเหรียญทองรุ่น 57กก. กล่าว

ทั้งนี้ ทัศมาลี เอาชนะ  ลี ควาง ซุก (เกาหลีเหนือ) 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองสมัยที่ 2

ขณะที่  เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกรุ่น 54กก. เผยฝันเป็นจริง 10 ปี ที่รอคอย หลังเอาชนะ แนทตี้ แพทซิโอ้ คู่ปรับเก่า จากฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญทองมาครอง

"มันเป็นการรอคอยที่ยาวนานกว่า 10 ปี สำหรับเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาดีสุด แค่เหรียญทองแดงเท่านั้นเมื่อหลายปีก่อน ครั้งนี้จึงตั้งใจฟิตซ้อมดูแลตัวเองเต็มที่เพราะปีนี้ก็อายุ 32 ปีแล้ว ส่วนตัวต้องขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารสมาคมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทุ่มเทตั้งใจจนพวกเรามาถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปก็จะดูแลตัวเองให้ดี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการอื่นๆอีก โดยเฉพาะการลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเป็นอะไรที่ใฝ่ฝันมานานแล้ว แน่นอนแชมป์ครั้งนี้จะมอบให้กับคุณแม่คำแปลง ที่คอยดูแลความสำเร็จของตัวเองอยู่เบื้องหลัง"แสบ"อดีตเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย กล่าว

ด้าน "บิ๊กชาย" สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ ยอมรับ  2นักชกสาว สอบผ่านหลังคว้าเหรียญทอง

"เกมการชกในวันนี้ทั้ง ทัศมาลี และ เปี่ยมวิไล เล่นได้ตามแผนที่โค้ชสั่ง แถมทั้งคู่ก็มีการเตรียมตัวมาได้ดีมาก ทำให้คู่ต่อสู้พ่ายแพ้ไปในที่สุด แน่นอนการได้มา 2 เหรียญทองจาก 2 รุ่นที่เราเข้าชิงชนะเลิศนั้น ถือว่า สอบผ่านเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ จากนี้ไปก็คงจะเอาข้อดีและข้อเสียของการแข่งขันครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เนื่องจากทั้งสองคนเป็นกลุ่มนักมวยความหวังของสมาคมที่จะไปคว้าโควต้าไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ซึ่งกว่าที่เราจะไปถึงตรงจุดนั้นได้ต้องมีการวางแผนงานล่วงหน้า โดยเฉพาะโปรแกรมการฟิตซ้อมหลังจากนี้ไปต้องเข้มข้นและหนักกว่าเดิม เพราะทุกคนก็ได้เห็นชาติต่างๆ ในเอเชีย ที่จะแย่งโควต้าตั๋วโอลิมปิกกับเราแล้ว โดยเฉพาะ จีน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย และ คาซัคสถาน คือคู่ปรับสำคัญ"ประธานเทคนิค กล่าว

สำหรับ โค้ชสุบรรณ พันโนน เตรียมโกนหัวแก้บนให้กับความสำเร็จของนักกีฬาทั้งสอง หลังเดินทางกลับถึงเมืองไทย เพราะได้สัญญากับ ทัศมาลี กับ เปี่ยมวิไล ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศแล้ว