posttoday

ผีเปิดบ้านเฉือนสเปอร์ส 1-0

08 สิงหาคม 2558

ผีแดง ออกสตาร์ตเก็บ 3 แต้มเต็ม หลังเฉือนชนะ สเปอร์ส 1-0 เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก

ผีแดง ออกสตาร์ตเก็บ 3 แต้มเต็ม หลังเฉือนชนะ สเปอร์ส 1-0 เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนามฤดูกาล 2015-16 วันที่ 8 ส.ค. "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมเจ้าบ้าน ส่ง 4 แข้งใหม่อย่าง เซร์คิโอ โรเมโร ผู้รักษาประตู, มัตเตโอ ดาร์เมียน, มอร์แกน ชไนเดอร์แลง และ เมมฟิส เดปาย ลงสนาม ขณะที่ทีมเยือน ไม่มี อูโก โยริส นายทวารมือหนึ่งที่ยังไม่ฟิต แต่ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่ครบ

เริ่มต้นเกม สเปอร์ส ได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 4 จากจังหวะ เคน ยกบอลให้ เอริกเซน หลุดไปเผชิญหน้ากับ โรเมโร และพยายามยกบอลข้ามนายทวารผีแดง ข้ามคานไปนิดเดียว ก่อนที่นาทีที่ 7 มาตาแทงบอลให้ดาร์เมียน เปิดบอลเข้าเขตโทษ แต่เข้ามือของ มิเชล วอร์ม สบายๆ

หลังจากนั้น ทีมเยือน อาศัยการเพรสซิ่งในแดนคู่ต่อสู้ คุมเกมได้เหนือกว่าชัดเจน โดยที่ผีแดง แทบออกเกมไม่ได้เลย แต่นาทีที่ 22 กลับเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อแอชลีย์ ยัง เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ เวย์น รูนีย์ ก่อนที่ ไคล์ วอล์กเกอร์ จะเข้ามาสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง ให้ผีแดงขึ้นนำ 1-0

จากนั้น เกมของแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เริ่มดีขึ้น และกดดันสเปอร์สได้ต่อเนื่อง แต่ยังทะลวงตาข่ายเพิ่มไม่ได้ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก สเปอร์ส ได้ลูกฟรีคิกแต่ก็ไม่มีอะไร จบครึ่งแรกผีแดงนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ผ่านไป 10 นาที ทั้งสองทีมยังไม่สามารถสร้างโอกาสหวาดเสียวในกรอบเขตโทษได้ ก่อนที่ ฟาน กัล จะส่ง บาสเตียน ชไวสไตเกอร์ ลงมาแทน ไมเคิล คาร์ริค และนาที 65 เจ้าบ้านมีโอกาสได้ลุ้นประตูจาก ยัง แต่บอลไปเข้าซอง วอร์ม

อีก 2 นาทีต่อมา สเปอร์สได้บอลจากริมเส้นด้านขวา เปิดเข้าไปหน้าประตูให้ ชาดลี แต่ โรเมโร ออกมาตัดบอลได้ก่อน และผีเปลี่ยนตัว เดปาย ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก โดยส่ง อันเดรส เปร์ไรรา ลงมาแทน แต่ก็ยังไม่ช่วยให้รูปแบบดีขึ้นเท่าที่ควร และก่อนหมดเวลา 5 นาที โทบี
อัลเดอร์ไวเรลด์ เปิดบอลยาวไปให้ เอริคเซน ยิงติดเซฟของ โรเมโร โดยทีมเยือนบุกแหลกในช่วงท้ายเกมเพื่อตีเสมอ แต่ทำได้เพียงหวาดเสียว จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 เปิดฤดูกาลเก็บ 3 แต้มสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสอง
แมนฯ ยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร, มัตเตโอ ดาร์เมียน, คริส สมอลลิง, ดาลีย์ บลินด์, ลุค ชอว์,มอร์แกน ชไนเดอร์แลง, ไมเคิล คาร์ริก,ฆวน มาตา,เมมฟิส เดปาย,แอชลีย์ ยัง และเวย์น รูนีย์
สเปอร์ส : มิเชล วอร์ม,ไคล์ วอล์กเกอร์, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเกน, เบน เดวีส์, เอริก ดายเออร์, นาบิล เบนทาเล็บ, นาเซอร์ ชาดลี, คริสเตียน เอริกเซน, มุสซา เดมเบเล และแฮร์รี เคน

ภาพ - เอเอฟพี