posttoday

"มิ้นท์"ฝืนเจ็บเท้า-คว้าทองเทควันโดแดนกิมจิ

25 กรกฎาคม 2558

น้องมิ้นท์ เตะ กาเรซ ขาดลอย 12-1 ป้องกันแชมป์เทควันโดโคเรีย โอเพ่น 3 สมัยซ้อน

น้องมิ้นท์ เตะ กาเรซ ขาดลอย 12-1 ป้องกันแชมป์เทควันโดโคเรีย โอเพ่น 3 สมัยซ้อน

"น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัตร สาวน้อยวัย 16 ปีรุ่น 46 กก. ฝืนเจ็บส้นเท้า ก่อนคว้าทองแรกในศึกเทควันโด "โคเรียโอเพ่น 2015" ด้วยการชนะ เวโรนิก้า กาเรซ ตัวเต็งจากฟิลิปปินส์ ขาด 12-1 คะแนน นับเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อ ณ เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. โดยรายการนี้จัดอยู่ในระดับจีทู เพื่อเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกไปโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล ซึ่งแชมป์แต่ละรุ่นจะได้รับ 20 คะแนน

"ก่อนเดินทางมาตั้งเป้าอย่างน้อยจะต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แถมยังแอบหวังได้เหรียญทอง เนื่องจากตัวเองเป็นแชมป์เก่าต้องการรักษาสถิติให้นานที่สุด รู้สึกดีใจและภูมิใจมากกับความสำเร็จที่ได้รับ ที่ผ่านมาฟิตซ้อมหนักมาก แต่ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคมทุกท่านโดยเฉพาะ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ รวมไปถึงโค้ช เช ยอง ซอก, โค้ชคิม แจ วู และสองสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยทั้ง ชัชวาล ขาวละออ และ วิชิต สิทธิ์กัณฑ์  ที่คอยสั่งสอนแนะนำแต่สิ่งดีๆ" แชมป์ 3 สมัย กล่าว

นอกจากนี้จอมเตะวัย 16 ปี ยังเผยถึงเป้าหมายในอนาคต โดยอยากเป็นตัวแทนทีมชาติเดินทางไปแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2016 ที่ประเทศเปรู พร้อมกับคว้าเหรียญทองกลับมาเหมือนนักเทควันโดรุ่นพี่คนอื่นๆ

ขณะที่ "จูน" รังสิญา พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ยอ ซี กี นักเทควันโดเจ้าถิ่นในรอบแรก 11-5 คะแนน ก่อนที่รอบสองจะมาพลาดท่าแพ้ให้กับ คิว โซ อิม คู่แข่งจากเกาหลีใต้ 3-8 คะแนน ไม่มีเหรียญติดมือกลับบ้าน

ขอบคุณภาพ : สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

"มิ้นท์"ฝืนเจ็บเท้า-คว้าทองเทควันโดแดนกิมจิ