posttoday

ลงดาบแบน "คาอิมบี4นัด-สุเชาว์1นัด"

16 กรกฎาคม 2558

ไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาลงโทษ ลาซารัส คาอิมบี 4นัด และสุเชาว์ นุชนุ่ม 1นัด กรณีสาวหมัดในเกมไทยพรีเมียร์ลีก

ไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาลงโทษ ลาซารัส คาอิมบี 4นัด และสุเชาว์ นุชนุ่ม 1นัด กรณีสาวหมัดในเกมไทยพรีเมียร์ลีก

คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงทีพีแอล มีบทลงโทษแบน ลาซารัส คาอิมบี้ ของบางกอกกล๊าส เอฟซญี  4 นัด ปรับ 4 หมื่นบาท ส่วน สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนแบน 1 นัด ปรับ 2 หมื่นบาท กรณีทะเลาะวิวาทในเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-0 เมื่อวันพุธที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการพิจารณมารยาท และวินัย มองว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้ก่อเหตุขึ้นก่อน หลังจากวิ่งเข้าไปใช้ อกกระแทก ลาซารัส คาอิมบี้ จนโดน คาอิมบี สาวหมัดใส่ และล้มลงไป ก่อนที่สุเชาว์จะขึ้นมาผลักหน้า ลาซารัสอีก และมีมติตัดสินลงโทษแบน ลาซารัส คาอิมบี ห้ามลงสนามและเข้าสนาม 2 เกม ปรับ 4 หมื่นบาท รวมทั้งการโดนใบแดงเพิ่มโทษอีก 2 เกม รวมแล้วลาซารัส โดนแบน 4 เกม อีกทั้งต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับ สุเชาว์ นุชนุ่มด้วย

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนแบน 1 เกม ปรับ 2 หมื่นบาท เนื่องจากมีหลักฐานว่าเจ้าตัวก่อเหตุขึ้นก่อน ด้วยการเอาอกไปกระแทก ลาซารัส คาอิมบี้ ก่อนที่จะโดนเหวี่ยงหมัดแล้วลุกขึ้นมาผลักหน้าอีกครั้ง

ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยืนยัน สโมสรจะลงโทษ ลาซารัส คาอิมบี แนวรุกของทีมอย่างแน่นอน หลังแสดงพฤติกรรมไม่ดีด้วยการออกหมัดใส่ สุเชาว์ นุชนุ่ม

"ประเด็นแรกที่มาเข้าชี้แจงก็เป็นเรื่อง ลาซารัส ที่ไปชก สุเชาว์ ยอมรับว่าจังหวะนั้นเขาสไลด์ต่ำใส่ผู้เล่นบุรีรัมย์ก่อน แม้ว่าจะไม่โดน แต่ก็ถือว่ารุนแรง คงขึ้นอยู่ดุลยพินิจของผู้ตัดสิน เราจะมีการพูดคุยและลงโทษลาซารัสแน่นอน" "โค้ชง้วน"อดีตกุนซือทีมชาติไทย กล่าว