posttoday

เสื้อกล้ามระเบิดศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นโควต้าโอลิมปิก

26 มิถุนายน 2558

มวยสากล ร่วมมือไทยไฟต์ จัดชิงแชมป์เอเชีย สุดยิ่้งใหญ่ เพื่อลุ้นตั๋วอลป.

มวยสากล ร่วมมือไทยไฟต์ จัดชิงแชมป์เอเชีย สุดยิ่้งใหญ่ เพื่อลุ้นตั๋วอลป.

สมาคมมวยฯ จับมือ ไทยไฟต์ ระเบิดศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย ระบบแสงสียิ่งใหญ่สุดอลังการ เพื่อเฟ้นหานักชกที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีปเอเชีย และเก็บคะแนนสะสม ไปรวมในการจัดลำดับโลก เพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์2016

พิชัย ชุณวหชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ประชุม ร่วมกับ โจ ไทยไฟต์ ตัวแทนบริษัทไทยไฟต์ จำกัด เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งเอเชียปี2558 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 3ส.ค.นี้ ที่ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต โดยมี 44 ประเทศจากเอเชียร่วมแข่งขัน เพื่อเฟ้นหานักมวยที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีปเอเชียและ เอาคะแนนไปรวมในการจัดอันดับโลก เพื่อลุ้นคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2016

ภายหลังจากการประชุมราว2ชั่วโมง พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯเผยว่าสาเหตุที่ให้ไทยไฟต์เข้ามาร่วมจัดการแข่งขันเนื่องจากเห็นว่าไทยไฟต์มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวที แสง สีเสียง และรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ น่าจะมีประโยชน์และสร้างมิติใหม่ของวงการมวยสากล หลังจากไทยไฟต์ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันมวยไทยมาแล้ว

นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามไทยยังตั้งเป้าจะพานักมวยสากลทีมชาติไทย คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์2016 โดยมีความหวังจากกำปั้น ชาย 3รุ่น และ มวยหญิง1รุ่น

มวยสากลแห่งประเทศไทย จะมีจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยุวชน-เยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2558 วันที่ 28มิ.ย.- 4ก.ค.นี้ ที่ศูนย์อนุรักษ์มวยไทย ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา  สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง 6 ปทุมธานีโ ดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ใน วันจันทร์ ที่ 29 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00น มี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพีเปิด.โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหานักชกดาวรุ่งไปแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่อาร์เจนตินาในปี2018อีกด้วย.