posttoday

เจ๋งจริง!เทนนิสประเดิมทองเทควันโดกรังด์ปรีซ์

26 มิถุนายน 2558

เทนนิสฮอตต่อเนื่อง คว้าทองเทควันโดแดนจิงโจ้ ขยับติดท็อป 6 โลกลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2016 สดใส

"เทนนิส"ฮอตต่อเนื่อง คว้าทองเทควันโดแดนจิงโจ้ ขยับติดท็อป 6 โลกลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2016 สดใส

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย ไม่ทำให้ผิดหวังเตะคู่แข่งขาดลอย 3 คนรวด คว้าเหรียญทอง รุ่น 46 กก.หญิง ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น-ดับเบิลยูทีเอฟ จีทู 2015 เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

จอมเตะสาวไทย เริ่มต้นเอาชนะ แอนเดีย คิวเด (นิวซีแลนด์) 9-3 ในรอบแรก ก่อนจะสยบ คิมโซหุย (เกาหลีใต้) 7-0 และพิชิต จิน หวัง ปิง ตัวเก่งจากไต้หวันในรอบชิงชนะเลิศ 12-6 คะแนน เก็บเพิ่มอีก 20 แต้ม ส่งให้อันดับโลกเวลานี้ติดท็อป 6 ของโลก มีโอกาสไปโอลิมปิกรอบสุดท้ายค่อนข้างสูง หากยังรักษามาตรฐานเช่นนี้
นอกจากนี้ ทีมไทยยังได้อีก 1 เหรียญเงินจากรุ่น 54 กก.ชาย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่พ่าย คิมเทฮุน (เกาหลีใต้) 6-17 ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากชนะ กัวตัม บินเซน (ออสเตรเลีย) 29-8 และ เดนิซอฟ ซาตานิซาราฟ (รัสเซีย) 18-15 ในรอบก่อนหน้า

ขณะที่ รุ่น 74 กก. ชาย พีระเทพ ศิลาอ่อน รอบแรกชนะ คิม เย ยัง จากไต้หวัน  15-10 คะแนน จากนั้นในรอบสอง หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย พีระเทพ จะมาแพ้ให้กับ เทียน หนาน ฮวง ของจีน 7-14 คะแนน

เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจมากกับความสำเร็จของพาณิภัค หลังทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ทุกคนวางไว้ เพราะก่อนเดินทางมานักกีฬาทุกคนฟิตซ้อมหนักมาก เพื่อต้องการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกให้ดีที่สุด ซึ่้ง พาณิภัค คือตัวความหวังและมีโอกาสไปโอลิมปิกรอบสุดท้ายด้วย หากยังรักษามาตรฐานติดท็อป 1 ใน 6 ของโลกในรุ่นตัวเองไปตลอด ขณะที่ รามณรงค์ ก็ทำผลงานได้ดี เพราะคู่แข่งจากเกาหลีใต้คนนี้ฝีเท้าไม่ธรรมดาเลย จากนี้ไปยังมีลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจาก  รังสิญา นิสัยสม,  ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ และชนาธิป ซ้อนขำ คาดว่า ทั้ง 3 คนคงต้องมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากแฟนๆกีฬาชาวไทยแน่