posttoday

ไทยตั้งเป้าท็อป 10 หมากล้อมโลก

07 มิถุนายน 2558

ฤทธิ..กำลังเดินหมาก ก่อนชนะนักกีฬาโคลัมเบีย

ฤทธิ..กำลังเดินหมาก ก่อนชนะนักกีฬาโคลัมเบีย

ฤทธิ เบญจฤทธิ์ นักกีฬาหนึ่งเดียวของไทย ลงประเดิมการแข่งขันวันแรก ชนะ 1 แพ้ 1 การแข่งขันกีฬาหมากล้อมมือสมัครเล่นโลก ครั้งที่ 36 (36th World Amateur Go Championship) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม  โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ วันที่ 7 มิ.ย. 

ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีสุดยอดนักกีฬาหมากล้อมระดับโลกจาก 57 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย และ ฤทธิ ระดับฝีมือ 6 ดั้ง ที่เจอกับนักกีฬาจีน ดีกรี 6 ดั้งเช่นกัน ในรอบแรก ช่วงเช้า ก็เริ่มต้นได้ดีกว่า แต่มาพลาดพ่ายตอนท้าย ก่อนจะมาแก้ตัวใสช่วงบ่าย ด้วยการเอาชนะ นักกีฬา 4 ดั้งจากโคลัมเบีย

ทั้งนี้ ฤทธิ ชนะ 1 แพ้ 1 กระดาน ยังเหลือแข่งอีก 6 กระดาน ทำให้ยังมั่นใจจะทำผลงานติดท็อป 10 ตามเป้าที่วางไว้ โดยการแข่งขันใช้ระบบแพ้เจอแพ้ ชนะเจอชนะ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 รอบ เพื่อหาผู้ชนะจำนวนครั้งมากที่สุดเป็นแชมป์ต่อไป

"เกมการรอบแรกช่วงเช้า ต้องมาเจอตัวเต็งจากจีน อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว ถือเป็นงานหินตั้งแต่ต้นเลย ซึ่งผมออกสตาร์ทได้ดี แต่จีนตื้อและเก็บแต้มไล่มาจนแซงชนะ ส่วนรอบสอง เกมสูสี แต่ผมมาพลิกชนะช่วงท้ายหวุดหวิด ยังมีเวลาแก้ตัวและปรับแผนการเล่น ส่วนอันดับท็อป 10 ที่สมาคมฯ ตั้งเป้าเอาไว้ น่าจะทำได้" นักกีฬาไทย วัย 27 ปี กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ทาง www.cpall.co.th และ www.thaigogenius.com