posttoday

"ช้างศึก” มั่นใจสยบเหงียนนัดแรกคัดบอลโลก

23 พฤษภาคม 2558

“ช้างศึก” มั่นใจสภาพทีมสุดปึ้ก ดับฝัน เวียดนาม ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

“ช้างศึก” มั่นใจสภาพทีมสุดปึ้ก  ดับฝัน เวียดนาม ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

โค้ชแม็กซ์” ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม"ช้างศึก"ทีมชาติไทย มั่นใจจะเอาชนะ"ดาวทอง"เวียดนาม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดแรก วันที่24พ.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา19.00น.

"ทีมชาติไทยเก็บตัวมากว่า 2 สัปดาห์ มีความพร้อมเต็มที่สำหรับเกมที่จะเจอเวียดนาม และมั่นใจว่าจะชนะได้แน่ เพราะว่าทีมไทยเล่นในบ้านจะมีแฟนบอล 4-5 หมื่นคนคอยให้การสนับสนุนอยู่ สภาพทีมเวลานี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ ส่วนสถิติเก่าๆ จะไม่คิดถึงเพราะจะวัดกันที่ปัจจุบันเท่านั้น ขณะที่เวียดนามเป็นทีมที่เล่นด้วยระบบทีมเวิร์ก ดังนั้นจึงไม่คิดจับตาผู้เล่นคนใดเป็นพิเศษ"ใกล้รุ่ง มือขวา"ซิโก้" กล่าว

ขณะที่ โทชิยะ มิอุระ  ยอมรับ สภาพ เสียเปรียบทีมไทยที่ได้เล่นในบ้าน  แต่จะเปิดเกรุกเข้าสู้ ไม่มีการรับแน่

"ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง จะสู้ให้สุดความสามารถ ไม่รู้สึกกดดันอะไรทั้งนั้น จะยึดแท็คติกเดิมของตัวเอง และถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายมาเยือนก็จะไม่คิดมาเล่นอุดอย่างแน่นอน"กุนซือซามูไรของทีมชาติเวียดนาม กล่าว

ด้าน  เล คอง วินห์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมเวียดนาม  มั่นใจจะยิงประตูทีมไทยได้

" เคยดวลทีมไทยมาหลายครั้ง ไทยเป็นทีมที่มีศักยภาพดี ทั้งชุดฟุตบอลโลก และปรีโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกับ “ซิโก้” ก็เคยเจอกันในสนามมาก่อน และยอมรัยเป็นฮีโร่คนหนึ่งของคนเวียดนามและคนไทย อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาผลในเกมนี้ แต่ก็หวังว่าจะสามารถทำประตูได้"กองหน้าทีมชาติเวียดนาม กล่าว
 
สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล / กองหลัง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน / กองกลาง สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ชนาธิป สรงกระสินธ์ / กองหน้า มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรศิลป์ แดงดา