posttoday

พ่อบ้านยัดห่วงนั่งแท่นโค้ชลุยซีเกมส์

20 พฤษภาคม 2558

สมาคมฯยัดห่วง งานเข้า ตั้ง เลขาฯสมาคม นั่งแท่นเฮดโค้ชป้องแชมป์ซีเกมส์

สมาคมฯยัดห่วง งานเข้า ตั้ง เลขาฯสมาคม นั่งแท่นเฮดโค้ชป้องแชมป์ซีเกมส์

"เฮียต่าย" "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร   ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลทีมชาติไทย ยอมรับลุ้นเหรียญทองเหนื่อย หลังจากสมาคมฯเพิ่งลดบทบาท เดวิส โบมาริก โค้ชชาวสหรัฐ  เนื่องจากเข้ากันนักกีฬาไม่ได้ และแต่งตั้งธงชัย วัฒนศักดากุล เลขาธิการสมาคมฯจะรับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคุมทีมลงแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

"ทีมหญิง ไทย เป็นแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกันคือที่ อินโดนีเซีย และ พม่า ซึ่งที่อินโดฯย เป็นการคว้าแชมป์แบบฉิวเฉียด แต่ครั้งล่าสุดที่เนปิดอร์ ไทยเอาชนะคู่แข่งอย่างฟิลิปินส์ ขาดลอย แต่มาครั้งนี้ทีมบาสหญิงประสบปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บและหายไม่ทันแข่ง คือ เซ็นเตอร์ นฤมล บ้ายหมู่  ที่เจ็บมานานแล้ว  แม้จะมีเซ็นเตอร์คนใหม่มาแทน แต่ประสบการณ์และรูปแบบการเล่นยังสู้สุดยอดเซ็นเตอร์แห่งอาเซียน อย่างนฤมล ไม่ได้  ส่งผลให้การเล่นบอลของไทยต้องเล่นแบบสมอลบอล และเมื่อ 2 วันที่แล้วสมาคมฯตัดสิน ปลด เดวิส โบมาริก ผู้ฝึกสอนชาวสหรัฐออกจากทีม เนื่องจากเข้ากันนักกีฬาไม่ได้ ทั้งการวางตัว การพูด ทำให้การฝึกซ้อมในทีมมีปัญหา และมอบหมายให้ ธงชัย วัฒนศักดากุล เลขาฯสมาคมฯจะรับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคุมทีมลงแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งต้องบอกว่าโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ยาก คู่แข่งสำคัญคือมาเลเซีย ขณะที่ทีมชาย หลายชาติ ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาเล่น แต่คู่แข่งสำคัญของไทยยังเป็นฟิลิปินส์เหมือนเดิมจึงหวังไว้ที่เหรียญเงิน""เฮียต่าย" กล่าวในการแถลงข่าวความพร้อม"มีตเดอะเพรส"ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย เมื่อ 20พ.ค.

ด้าน ร.อ. จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอล ตั้งเป้า 2 ทอง จากทีมชายและทีมหญิง ในส่วนของทีมหญิง ไทยครองเจ้าซีเกมส์มาตลอด ครั้งนี้ ไม่น่าจะพลาดเหรียญเพราะส่งนักกีฬาใหม่ผสมกับมือเก๋าลงชิงชัย แต่ทีมชายที่เป็นแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยติดกันโดยเอาชนะคู่ปรับเก่าอินโดนีเซียมาได้ ส่งผลให้ อินโดนีเซียกผ่าตัดทีมใหม่ทั้งทีมและส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศจีน  ทำให้เราไม่รู้ฟอร์มของเขา แต่ยังหวังเหรียญทอง

ขณะที่  ร.อ.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีมเปตอง ตั้งเป้า 4 เหรียญทอง บวกจากการชิงชัย 10 เหรียญทองโดยอีเว้นต์ที่ไทยจะพลาดทองไม่ได้คือ ทีมชาย ทีมหญิง จึงส่งนักกีฬาที่มากด้วยประสบการณ์ดีกรี

แชมป์โลกทองสี ตะมะโคตร, พันธิพา วงศ์ชูเวช ลงแข่งขัน ส่วนอีก 2 เหรียญทองหวังจากชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว รวมถึงทุกๆ อีเว้นต์ เพราะซีเกมส์ครั้งนี้สิงคโปร์เปลี่ยนกติกานักกีฬา 1 คนเล่นได้กี่อีเว้นต์ก็ได้ แต่ละประเทศส่งนักกีฬาได้ไม่เกิน 8 คน ไทยจึงส่งชาย 6 หญิง 6 ใสขณะที่ชาติอื่นอย่าง ลาว. เวียดนาม และลาว ส่งแต่อย่างละ 4 แต่คู่แข่งที่น่ากลัวของไทยตอนนี้ยังเป็นลาว ที่ฝีมือพัฒนาขึ้นมากมีนักกีฬาดาวรุ่งเกิดขึ้นอย่างมากมาย รวมถึง มาเลเซียเองก็จะประมาทไม่ได้ ไทยจึงตั้งเป้าไว้ที่ 4 ทองเป็นอย่างต่ำมากกว่านั้นถือเป็นกำไร

ด้าน สมพล คูทวีทรัพย์ ตัวแทนจากสมาคมแบดมินตัน ตั้งเป้าไว้เพียงแค่ 1 เหรียญทอง ประเภททีมหญิง ส่วนประเภทอื่นๆ ยากเพราะคู่แข่งนั้นมีดีกรีระดับโลกโดยเฉพาะ อินโดนีเซีย