posttoday

เมอร์เรย์..อ้างอ่อนล้า ถอนตัวหวดมะกะโรนี

14 พฤษภาคม 2558

มือ 3 โลก 'เมอร์เรย์' หวังฟิตพร้อมลุยศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน

มือ 3 โลก 'เมอร์เรย์' หวังฟิตพร้อมลุยศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน

แอนดี เมอร์เรย์ (มือ 3 โลก/สกอตแลนด์) ขอถอนตัว รอบ 3 ศึกเทนนิสคอร์ตดิน "อิตาเลียน โอเพน" ที่กรุงโรม, อิตาลี เมื่อวันที่ 14 พ.ค. โดยให้เหตุผล เล่นต่อเนื่องกัน 2 รายการรวด จนร่างกายเหนื่อยล้าและต้อ​งการพักฟื้น ก่อนจะกลับมาลงแข่งแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" ที่กรุงปารีส (24 พ.ค.-7 มิ.ย.)

ยอดนักหวดแดนวิสกี้ที่เพิ่งลงเล่น รอบ 2 เอาชนะ เจเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส) 6-4, 6-3 วันที่ 13 พ.ค. พร้อมคว้าชัยบนเคลย์คอร์ต 10 แมตชรวด หลังคว้า 2 แชมป์ติดต่อกันจาก "บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน" ที่มิวนิค, เยอรมนี แล้วต่อด้วย ทั้งนี้"มาดริด โอเพน" ที่สเปน 

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ยืนยัน ยังคงให้ อเมลี โมเรสโม ตำนานนักหวดสาวฝรั่งเศส อยู่ทำงานร่วมกันในฐานะโค้ช ไปจนกว่าจะจบศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า"วิมเบิลดัน" (29 มิ.ย.-12 ก.ค.) ทั้งที่เธอกำลังตั้งครรภ์โดยมีกำหนดคลอดช่วงเดือนส.ค.นี้ และจะให้ โจนาส บียอร์กแมน เข้ามารับช่วงดูแลต่อแทน

"อเมลี จะอยู่กับผมที่ปารีส รวมทั้ง โจนาส ด้วย และเราจะไป วิมเบิลดัน ด้วยกัน ส่วนหลังจากนั้น ผมยังไม่มีแผนอะไร คงต้องรอว่าเธอจะพร้อมกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อไหร่ ซึ่งอาจจะเป็น ปารีส มาสเตอร์ส ช่วงเดือนพ.ย.นี้" เมอร์เรย์ วัย 27 ปี กล่าว

ภาพ - เอเอฟพี