posttoday

ลุยสุธีรมาน!ขนไก่วัดเยอรมันชี้ชะตาเข้ารอบ

08 พฤษภาคม 2558

ขนไก่ไทยยกทัพลุยสุธีรมาน คัพ เตรียมลุ้นชี้ชะตาเข้ารอบกับ เยอรมนี นัดแรก

ขนไก่ไทยยกทัพลุยสุธีรมาน คัพ เตรียมลุ้นชี้ชะตาเข้ารอบกับ เยอรมนี นัดแรก

รัชนก อินทนนท์ แชมป์หญิงเดี่ยวเอเชียล่าสุด นำทีมนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประกอบด้วย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, บุญศักดิ์ พลสนะ, บดินทร์ อิสสระ, สุดเขต ประภากมล, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล เดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2015" วันที่ 10-17 พ.ค. ที่เมืองตงกวน ประเทศจีน โดยทีมไทย ในฐานะทีมวางอันดับ 7 อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ จีน และ เยอรมนี

สมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่านัดแรกที่เจอ เยอรมนี วันที่ 11 พ.ค. เวลา 12.00 น.ตามเวลาไทย ถือเป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ เพราะต้องยอมรับว่าการเอาชนะจีนนัดสองเป็นเรื่องที่ยากมาก เราจึงต้องแย่งกับเยอรมนีเพื่อเข้ารอบ 8 ทีมตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยตัวแปรสำคัญน่าจะอยู่ที่ประเภทคู่ เพราะส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า การขาด มณีพงศ์ จงจิตร และสราลีย์ ทุ่งทองคำ เนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ส่งผลต่อทีมเหมือนกัน

ขณะที่ รัชนก เผยว่า สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย และรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นหลังจากได้ไปพักผ่อน และเปลี่ยนบรรยากาศฝึกซ้อมที่หัวหิน และเมื่อได้ลงสนามจะเล่นเต็มที่เพื่อเก็บแต้มให้กับทีมชาติไทย และไม่คิดว่ารายการนี้เป็นการซ้อมก่อนไปเล่นทีมหญิง กีฬาเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์แต่อย่างใด เพราะเป็นหน้าที่ ที่ต้องรับใช้ชาติอยู่แล้ว และยังหวังว่าจะมีส่วนช่วยทีมตบลูกขนไก่ไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 3 ให้ได้