posttoday

ช้างศึกได้คิวอุ่นบาห์เรน

24 เมษายน 2558

ซิโก้ พอยิ้มได้ หลัง"ช้างศึก"มีคิวอุ่นแข้งบาห์เรน

ซิโก้ พอยิ้มได้ หลัง"ช้างศึก"มีคิวอุ่นแข้งบาห์เรน

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผย “ช้างศึก”ทีมชาติไทย ได้ทีมชาติบาห์เรน เป็นคู่ต่อสู้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง

“การเตรียมทีมก่อนลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก ช่วงมิ.ย. จะเรียกนักเตะรายงานตัวฝึกซ้อมล่วงหน้า 2 สัปดาห์ ซึ่งน่าจะพอต่อการเตรียมทีม  ส่วนเกมอุ่นเครื่อง ตอนนี้มีทีมชาติบาห์เรนชุดใหญ่จะเดินทางมาเล่นกับทีมชาติไทยในวันที่ 5 มิ.ย.” กุนซือวัย 41ปี กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติบาห์เรน มีคิวเยือน ฟิลิปปินส์ ทีมย่านอาเซียน ในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จึงตัดสินใจที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย หลังจากก่อนหน้านี้เคยมาแข่งขันเกมกระชับมิตรนัดล่าสุดเมื่อปลายปี 2013 และทีมชาติไทยชนะได้ 1-0

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติไทย ได้มีการประชุมวางแผนการเตรียมทีมเบื้องต้นกับทีมสต๊าฟโค้ช เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัดแรก คาบเกี่ยวกับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตามโปรแกรมเดิมจะแข่งขันตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.-15 มิ.ย. โดยเวลานี้ยังสรุปชัดเจนไม่ได้ ทั้งเรื่องการแบ่งทีมงานคุมทีม และจัดสรรนักเตะ เพราะจากการที่ได้หารือกับวรวีร์ ยังไม่แน่ใจว่าสุดท้ายแล้ว สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะพิจารณาเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่างไทยกับเวียดนาม ออกไปได้หรือไม่