posttoday

ปารากวัยเสมอจืดซิวแชมป์กลุ่ม

24 มิถุนายน 2553

ปารากวัยลงเล่นแบบซ้อมใหญ่ เสมอ นิวซีแลนด์ 0-0 ได้แชมป์กลุ่มเอฟ ส่วน "กีวี" ร่วง

ปารากวัยลงเล่นแบบซ้อมใหญ่ เสมอ นิวซีแลนด์ 0-0 ได้แชมป์กลุ่มเอฟ ส่วน "กีวี" ร่วง

ปารากวัยเสมอจืดซิวแชมป์กลุ่ม

กลุ่มเอฟที่สนามปีเตอร์ โมคาบา สเตเดียมเป็นการพบกันระหว่างปารากวัย  พบกับ นิวซีแลนด์ ปารากวัยต้องการเพียงแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที ส่วนนิวซีแลนด์ต้องชนะเพื่อเข้ารอบ

เกม 15 นาทีแรกเป็นไปอย่างช้าๆ และเป็นปารากวัยที่ได้โอกาสก่อน  จากลูกฟรีคิก กองหลังนิวซีแลนด์สกัดออกมาเข้าทาง เดนิส กานิซา ได้หวดตามน้ำด้วยขวา แต่บอลออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

อีก 4 นาทีต่อมากานิซา คนเดิมได้โอกาสส่องไกลอีกครั้ง เที่ยวนี้บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมไปอย่างบาดเสียว

เป็นปารากวัยที่ครองเกมมากกว่า แต่ก็เดินเกมบุกไปอย่างช้าๆ นาทีที่ 29 กานิซา คนเดิมได้โอกาสยิงไกลเป็นครั้งที่สาม คราวนี้ลูกยิงใบไม้ร่วงหล่นช้าเกินไป ไปตกบนหลังตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ปารากวัยจะมีโอกาสยิงไกลบ้างแต่ก็ข้ามคานออกไปหมด รวมถึงทั้งคู่เล่นกันอย่างเนื่อยๆ ก่อนจบครึ่งแรกไปแบบจืดสนิท 0-0

ครึ่งหลังนิวซีแลนด์ตื่นจากฝันเริ่มหวังคว้าชัยเพื่อเข้ารอบ นาทีที่ 49 ไซมอน เอลเลียตต์ ได้ส่องไปแต่บอลลอยออก

นาทีที่ 58 ออสการ์ คาร์โดโซ ได้โอกาสส่องฟรีคิก ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งโค้งข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 62 ปารากวัย น่ามาได้ประตู จากลูกเปิด คริสเตียน ริเวรอส ได้โขกเต็มๆ แต่ มาร์ค พาสตัน ปัดออกมาได้  ก่อนผู้เล่นของปารากวัยจะได้ซ้ำแต่บอลไปแฉลบออกหลังไป

ปารากวัยน่าจะได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 76  เอ็ดการ์ เบนิเตซตัวสำรองลากบอลเข้าเขตโทษก่อน ซัดด้วยขวาพาสตัน ปัดออกมา บอลกำลังมาเข้าทางบาร์ริออส แต่กองหลังกีวียังไววิ่งมาเตะทิ้งเอาไว้ทัน

อีก 4 นาทีต่อมา โรเก ซานตา ครูส ได้ยิงฟรีคิกบอลพุ่งแรง แต่พาสตัน ก็ยังทุบออกไปได้อีก

ช่วงเวลาที่เหลือปารากวัย ครองเกมไว้ได้หมด เสมอกันไป 0-0 ทำให้ปารากวัยได้ที่  1 กลุ่มเอฟเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับที่ 2 ของกลุ่ม อี

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ปารากวัย: ฮุสโต บียาร์ ; เคลาดิโอ โมเรล โรดริเกซ , ฮูลิโอ เซซาร์ กาเซเรส , เปาโล ดา ซิลวา , เดนิส กานิซา ; วิคเตอร์ กาเซเรส , เอ็นริเก เวรา , คริสเตียน ริเวรอส ;  เนลสัน วัลเดซ (เอ็ดการ์ เบนิเตซ , 67) , โรเก ซานตา ครูส , ออสกา คาร์โดโซ (ลูคัส บาร์ริออส , 66) 

นิวซีแลนด์:  มาร์ค พาสตัน ; ไรอัน เนลเซน , ทอมมี สมิธ , วินส์ตัน รีด ; อิวาน วิเชลิช , โทนี ลอชเฮด , ลีโอ เบอร์ตอส , ไซมอน เอลเลียตต์ ; เชน สเมลต์ช , รอรี ฟัลลอน , คริส คิลเลน (เจเรมี บร็อค , 79)