posttoday

แอลจีเรียวุ่นนักข่าว-นักเตะตบกัน

24 มิถุนายน 2553

เหตุวุ่นวายหลังแอลจีเรียกตกรอบแรกฟุตบอลโลก ราฟิก ไซฟี เปิดศึกตบกับผู้สื่อข่าวสาว

เหตุวุ่นวายหลังแอลจีเรียกตกรอบแรกฟุตบอลโลก ราฟิก ไซฟี เปิดศึกตบกับผู้สื่อข่าวสาว

ราฟิก ไซฟี ศูนย์หน้าทีมชาติแอลจีเรีย เปิดฉากทะเลาะกับ อัสมา ฮาลิมี ผู้สื่อข่าวหญิงวัย 35 ปีประจำหนังสือพิมพ์คอมเพทิชัน หลังจากที่ไซฟีปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนหลังความปราชัยให้กับสหรัฐ 0-1 และตกรอบแรกไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ได้ยินเสียงฮาลิมีตะโกนใส่ไซฟี

ขณะที่รอยเตอร์สรายงานว่า ขณะที่ไซฟีกำลังคุยกับผู้สื่อข่าวรายอื่นๆอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงเขาตะโกนใส่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นภาษาฝรั่งเศส  และต่อมาได้ยินเสียงฮาลิมีด่าไซฟีกลับไป ก่อนที่ไซฟีจะตอบโต้ด้วยการปาขวดน้ำพลาสติกใส่แต่พลาดไป

ริชาร์ด คอนเนลลี ผู้สื่อข่าวของบีบีซีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ไซฟีตบหน้าผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ซึ่งเธอตบไซฟีกลับทันทีเช่นกัน จากนั้นไซฟียังปาขวดเครื่องดื่มใส่ แต่ไม่โดน ก่อนที่แข้งฉาวจะโดนนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณมิกซ์โซนให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์นักเตะนั่นเอง

ภายหลัง ฮาลิมี ซึ่งเตรียมยื่นเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เธอกับไซฟีบาดหมางกันมาตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว โดยสาเหตุมาจากบทความที่เธอเขียนเกี่ยวกับภรรยาชาวฝรั่งเศสของเขา

โฆษกประจำฟีฟ่ากล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่บอกว่า หลัก “แฟร์เพลย์” นั้นควรจะนำมาใช้ทั้งในและนอกสนาม