posttoday

ผู้ว่ากกท.คนใหม่ลั่น คิดเร็ว-ทำเร็ว

20 เมษายน 2558

"รองเสือ"ลั่นแปลงโฉมกกท.ยุคใหม่"คิดเร็ว-ทำเร็ว"

"รองเสือ"ลั่นแปลงโฉมกกท.ยุคใหม่"คิดเร็ว-ทำเร็ว"

“รองเสือ”สกล วรรณพงษ์  รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ประกาศนโยบายการทำงานชัดเจน ภายใต้"คิดเร็ว-ทำเร็ว" หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย จากคณะรัฐมนตรี เมื่อ 20เม.ย.

"ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการยินยอมให้มีตรวจสอบทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งมีหนังสือมาตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา  ต่อมา มีการตรวจสอบวินัย เมื่อวันที่ 1 เม.ย. โดยมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการทุจริตต่างๆ ผมก็ให้ข้อมูลทั้งหมดที่คณะกรรมการต้องการทราบ พร้อมทั้งรอฟังผล ถึงตอนนี้ต้องรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาถึงจะมั่นใจได้ว่าไม่มีการพลิกโผอีกเหมือนครั้งก่อน ส่วนนโนบายขอให้ทุกอย่างชัดเจนกว่านี้หน่อยแล้วจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ผมได้เป็นผู้ว่าฯ ผมจะเดินหน้าปรับโฉมการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้นโยบายคิดเร็วทำเร็วและถูกต้อง ชัดเจนโปร่งใส ส่วนแผนดำเนินงานต่างๆจะเรียกประชุมรองผู้ว่าฯกกท.คนอื่นๆ และคณะทำงานต่างๆ ประมาณสัปดาห์หน้าคงจะพูดถึงแผนการดำเนินงานได้ชัดเจน"ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ กล่าว

ก่อนหน้านี้  กระบวนการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องชะงักและล่าช้านานกว่า 1 ปี หลังจากมีผู้ร้องเรียน สกล วรรณพงษ์ ผู้ชนะการสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ และขั้นตอนในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์ จึงได้มีการแต่งตั้ง มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. และเป็นอีก 1 ใน 5 ผู้สมัครทำหน้าที่รักษาการจนปัจจุบัน