posttoday

ออสซีเฉือนเซอร์เบีย 2-1 ร่วงทั้งคู่

24 มิถุนายน 2553

ออสเตรเลีย ฟอร์มดีเมื่อสาย เอาชนะเซอร์เบียไปได้ 2-1 แต่ไม่พอจูงมือกันตกรอบทั้งคู่

ออสเตรเลีย ฟอร์มดีเมื่อสาย เอาชนะเซอร์เบียไปได้ 2-1 แต่ไม่พอจูงมือกันตกรอบทั้งคู่

นัดสุดท้ายของกลุ่มดี ระหว่าง ออสเตรเลีย กับ เซอร์เบีย นั้นนี้เล่นกันที่สนาม เอ็มบอมเบลา สเตเดียม

ออสเตรเลียไม่ต้องคิดอะไรมากต้องชนะสถานการณ์เดียวเท่านั้น และไปลุ้นผลอีกคู่เพื่อที่จะเข้ารอบ ส่วนเซอร์เบียถ้าชนะจะเข้ารอบทันที แต่ถ้าเสมอก็จะต้องไปลุ้นอีกคู่เช่นกัน

เริ่มเกมมา 6 นาที เป็นเซอร์เบียที่ได้ทักทายก่อน มิลอส คราซิช  ปีกตัวจี๊๊ดลากเลี้อยมาทางขวาก่อนได้ซัดในเขตโทษ ทว่ามาร์ค ชวาเซอร์ ประตูของออสซี ทุบออกมาได้

นาทีที่ 11 เซอร์เบียโต้กลับเร็วจากจังหวะที่ออสเตรเลียได้ลูกเตะมุม ซดราฟโก คุซมาโนวิช ตัดบอลมาได้ ก่อนลากขึ้นมาแทงทะลุช่องให้คราซิช หลุดไปแตะหลบ ชวาร์เซอร์ ไปแล้ว แต่จังหวะยิงกลับหลักไม่ดีจึงยิงข้ามคานออกไป

เซอร์เบียยังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 22 คุซมาโนวิซ เปิดเข้ากลางมาจากทางขวา บรานิสสลาฟ อิวาโนวิช แบคขวาเติมขึ้นมาพักอกเอาบอลลง ก่อนหวดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ชวาร์เซอร์ไวสุดๆปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

อีก 10 นาทีต่อมาออสเตรเลียมีโอกาสบ้าง มาร์ค เบรสชาโน เปิดเข้ากลางจากทางซ้าย ทิม เคฮิลล์ได้โอกาสขึ้นโขกบอลลอยผ่านหน้าประตูไปอย่างได้เสียว

นาทีที่ 34 เซอร์เบียได้โอกาสจากลูกโหม่งบ้าง แต่นิโกลา ซิกิช กองหน้าเจ้าของความสูง 2 เมตร ที่อยู่คนเดียวโล่งๆกลับโหม่งออกไปอย่างไม่น่าให้อภัย

ช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลังออสเตรเลียเล่นได้ดีขึ้น นาทีที่ 60 ออสซีได้โอกาสลุ้นจากฟรีคิกของเบรสชาโน บอลพุ่งกำลังจะเสียบเสาแต่ สตอยโกวิชปัดออกไปได้ อีกหนึ่งนาทีต่อมาเคฮิลล์ ได้โขกจากระยะ 12 หลา แต่บอลไปตรงตัวสตอยโกวิชที่เซฟไว้ได้อีกครั้ง

ออสเตรเลียเดินเกมบุกอย่างสนุกนาทีที่ 64 เบรสซาโน ได้โอกาสส่องไกลเต็มข้อ บอลพุ่งแหวกอากาศ แต่สตอยโกวิชคนเดิมทุบออกไปได้อีก

นาทีที่ 69 ออสเตรเลียก็มาได้ประตูจนได้ และก็เป็น "จอมโขก" ทิม เคฮิลล์ ที่ขึ้นโหม่งเอาชนะวิดิช บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ทีมจากแดนจิงโจ้นำ 1-0

ออสเตรเลียได้ใจเดินหน้าบุกต่ออีกและก็มาได้ประตู บวกเป็น 2-0 ในนาทีที่ 73 จากเบร็ตต์ โฮลแเมน ตัวสำรองที่ยิงไกลเข้าไปอย่างสุดสวย

ออสเตรเลียเดินหน้าบุกแหลกหวังจะยิงประตูเพิ่ม แต่กลับกลายเป็นเซอร์เบียที่มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 ในจังหวะที่โซราน โทซิช ยิงไกล ชวาร์เซอร์ รับบอลเอาไว้ไม่อยู่ และก็เป็น มาร์โก พานเทลิช ที่ตามมาซ้ำจ่อๆ ไม่มีเหลือ ในนาทีที่ 84

อีกสามนาทีต่อมาออสเตรเลียน่าจะได้ประตูอย่างยิ่ง เคนเนดีเอาบอลลงในเขตโทษ ก่อนได้ซัดด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไป

นาทีสุดท้ายเซอร์เบียน่าจะได้จุดโทษอย่างยิ่ง จากจังหวะที่วิดิชโหม่งจากลูกเตะมุม บอลไปโดน มือของเคฮิลล์เต็มๆ แต่กรรมการกลับไม่ให้จุดโทษ หน้าตาเฉย

ช่วงทดเวลา 3 นาที ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างเมามัน อิวาโนวิช เต็มขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ พานเทลิชได้วอลเลย์ แต่กองหน้าตัวสำรองกลับยิงข้ามคานออกไป

จบเกมออสเตรเลียชนะ เซอร์เบีย 2-1 แต่กอดคอกันตกรอบทั้งคู่ เนื่องจากอีกคู่กานา แพ้ เยอรมันเพียง 0-1 นำให้กานาคว้าที่สองของกลุ่มไปได้เพราะมีลูกได้เสียที่ดีกว่าออสเตรเลีย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ออสเตรเลีย: มาร์ค ชวาร์เซอร์ ; ลุค วิลเชียร์ , ลูคัส นีล , ไมเคิล โบแชมป์ , เดวิด คาร์นีย์ ; เจสัน คูลินา , คาร์ล วาเลอรี (เบร็ตต์ โฮลแมน , 65) ; เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน (สก็อต ชิปเปอร์ฟิลด์ , 65) , ทิม เคฮิลล์ , มาร์ค เบรสชาโน ; โจชัว เคนเนดี

เซอร์เบีย: วลาดิเมียร์ สตอยโกวิช ; บรานิสสลาฟ อิวาโนวิช , อเล็กซานเดอร์ ลูโควิช , เนมานยา วิดิช , อิวาน โอบราโดวิช ; เดยัน สแตนโกวิช , มิลอส คราซิช (โซราน โทซิช , 62) , ซดราฟโก คุซมาโนวิช (ดานโก ลาโซวิช , 77) , มิลอส นินโควิช , มิลาน โยวาโนวิช ; นิโกลา ซิกิช (มาร์โก พานเทลิช , 67)