posttoday

'เฮนโด' อดนอนเฝ้าลูกคลอดยังฟอร์มแจ่ม..พาทีมเข้าตัดเชือกศึกเอฟเอฯ

09 เมษายน 2558

เฮนเดอร์สัน..กระชากบอลหนีผู้เล่นกุหลาบไฟ ก่อนเฉือนชนะ 1-0

เฮนเดอร์สัน..กระชากบอลหนีผู้เล่นกุหลาบไฟ ก่อนเฉือนชนะ 1-0

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซูฮก "เฮนโด" จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งโดนโทษแบน สามารถรับบทผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยม ท้ังที่แทบไม่ได้นอนทั้งคืน เนื่องจากต้องไปเฝ้ารอภรรยาคลอด

เฮนเดอร์สัน พาทีมบุกไปเบียดชนะเจ้าถิ่น "กุหลาบไฟ" แบล็กเบิร์น 1-0 นัดรีเพลย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ที่สนามอีวูด พาร์ค ช่วงดึกคืนวันที่ 8 เม.ย.ตามเวลาไทย (นัดแรก เสมอ 0-0 ที่แอนฟิลด์, ลิเวอร์พูล) จากประตูชัยของ ฟิลิปเป คูตินโญ นักเตะบราซิล (นาทีที่ 71)

"จอร์แดน ต้องรีบออกจากโรงแรมที่พัก เพราะภรรยาคลอดลูกคนที่ 2 และเดินทางกลับมาอีกครั้งหลังไปดูแลครอบครัว แต่เขาก็ยังสามารถเล่นได้ดีอย่างที่เห็น ท้ังที่พักผ่อนไม่เพียงพอ และยังสวมบทกัปตันทีมได้ดีเยี่ยมด้วย" นายใหญ่ถิ่นแอนด์ฟิลด์ วัย 41 ปี กล่าว

ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ซึ่งส่งบอลให้ คูตินโญ ยิงประตูโทนในเกมนี้ ก็ชื่นชมการเล่นอย่างชาญฉลาดของแข้งแซมบา

"คูตินโญ ใช้สมองเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมมาก สิ่งที่ง่ายสำหรับผมคือส่งบอลให้เขา และเขาก็จบสกอร์ได้อย่างสุดยอด ทำให้ทีมเราเอาชนะได้ในเกมนี้" เฮนเดอร์สัน อดีตนักเตะซันเดอร์แลนด์ กล่าว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ที่พ่ายมา 2 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก (แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2, พ่าย อาร์เซนอล 1-4) สามารถฟื้นฟอร์มเรียกศรัทธากลับมาได้ ด้วยการเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ไปพบกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 19 เม.ย.นี้