posttoday

พล.ท.เฉลิมเกียรติ ชู แผน 4 ปี เจ้ายัดห่วงอาเซียน

23 มีนาคม 2558

อดีตนายสนามมวย กระโดดสมัครชิงเก้าอี้นายกยัดห่วงชูไทยเจ้าอาเซียน

อดีตนายสนามมวย กระโดดสมัครชิงเก้าอี้นายกยัดห่วงชูไทยเจ้าอาเซียน

พล.ท.เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค  ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมบาสเก็ตบอลฯ วางเป้าหมาย 4 ปี ให้ทีมไทยเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียน

"ผมอยากจะพัฒนาวงการด้วยการวางเป้าหมายให้ บาสเกตบอลทีมชาติไทย เป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียน ในระยะเวลา 4 ปี "คือพาบาสหญิงและบาสชายของไทยเข้ารอบแข่งขันเอเชียนเกมส์ให้ได้ รวมไปถึงต้องเป็นเบอร์หนึ่งแซงหน้า ฟิลิปปินส์ ขึ้นไปในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย" อดีตเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกกล่าว ในงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมงาน ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต

ทั้งนี้ พล.ท. เฉลิมเกียรติ ชูนโยบายด้วยสโลแกน ทีมงาน"BEST FOR ONE" ดีที่สุดเพื่อความเป็นหนึ่ง มี นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา ลงสมัครในตำแหน่งอุปนายก คนที่ 1  ดร.เกษม สดงาม ปัจจุบันเป็นผู้ตรวจการกระทรวงศึกษาธิการระดับ 10 และผู้ช่วยเลขาฯ สพฐ. จะลงสมัครตำแหน่ง อุปนายกคนที่ 2 นายพิเชฐ ศันสนะพิทยากร อดีตนักกีฬาทีมชาติและผู้คร่ำหวดในวงการยัดห่วงมากว่า 40 ปี จะลงสมัครตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมฯ

ด้าน "เฮียต่าย" นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสรบาสเกตบอลไฮเทค ผู้สนับสนุนวงการกีฬายัดห่วงไทย ออกตัวหนุน อดีตเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกเต็มที่

"ผมจะเป็นผู้สนับสนุนทีมของ พล.ท. เฉลิมเกียรติ ให้เป็น นายกฯ เนื่องจากเป็นทีมที่มีประสบการณ์ มีบุคคลที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับ ผมจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในคณะกรรมการชุดนี้ เชื่อว่าคะแนนเสียง น่าจะออกมาสูสี แต่สำหรับสโมสรใหญ่และสถานการศึกษา ที่ได้ร่วมกิจกรรมมานานน่าจะอยู่ที่ฝั่ง พล.ท.เฉลิมเกียรติอย่างแน่นอน"

ก่อนหน้านี้ นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ พร้อมทีมงานได้เปิดแถลงขอสมัครชิงตำแหน่งนายกฯสมาคมยัดห่วงไปแล้ว ขณะที่ นายพิพัฒน์ ลาภปราถนา นายกฯคนปัจจุบันเปิดใจ ไม่ขอลงขับเคี่ยวชิงเก้าอี้นายกฯต่ออีกสมัย เนื่องจากปัญหาสุขภาพส่วนตัว ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอล จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 13:30 น.