posttoday

นายกยัดห่วง..อ้างสุขภาพ-ธุรกิจไม่ชิงเก้าอี้สมัย 2

21 มีนาคม 2558

พิพัฒน์..ยันผลงานมากมาย ไม่ยึดติด

พิพัฒน์..ยันผลงานมากมาย ไม่ยึดติด

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา ไม่สมัครชิงเก้าอี้ นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เพราะมีปัญหาสุขภาพและธุรกิจครอบครัวที่รัดตัว พร้อมอวยพรให้นายกสมาคมคนใหม่ทุ่มเททำงานเต็มที่ เพราะอยากเห็นกีฬาชนิดนี้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยออกมาเปิดเผยระหว่างงานเลี้ยงสังสรรค์  “บีเอสเอที บาสเกตบอล แฟมิลี่ ดินเนอร์ 2015” ที่โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ​

สำหรับคู่แข่งคือ ดร.ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับแรงสนับสนุนจาก ดร.เนตรทราย วงศ์อุปราช อดีตผู้จัดการทีมเยาวชนทีมชาติไทย และ พลโทเฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค อุปนายกสมาคมฯ ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจาก "เฮียต่าย" นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ที่ปรึกษาสมาคมฯ ในฐานะเจ้าของทีมบาสเกตบอลไฮเทค

"จากกระแสข่าวที่ออกมาตัวเองรู้สึกเฉยๆ ไม่เคยออกมาตอบโต้หรือให้ข่าวอะไรกับใคร เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่รู้จักกันดี และอยู่ในกีฬาชนิดนี้มานานแล้ว ในเมื่อจะมีคนมาสมัครแย่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับกีฬาบาสเกตบอล ส่วนตัวไม่เคยยึดติดกับตำแหน่งอะไรอยู่แล้ว พร้อมเปิดทางให้กับคนที่พร้อมและเหมาะสมกว่าเข้ามาทดแทน เพราะทุกอย่างมันเป็นวัฏจักรมีขึ้นมีลง และขอยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมในวันเลือกตั้ง"

นอกจากนี้ นายกยัดห่วงไทยที่กำลังจะหมดวาระลง ยังบอกอีกว่า หลังจากทบทวนทุกอย่างแล้ว ยังมีภาระกิจอีกมากมายที่จะต้องทำ โดยเฉพาะธุรกิจของครอบครัวที่เวลานี้ขยายตัวมากขึ้น ที่ผ่านมาไม่ค่อยจะมีเวลาดูแลสักเท่าไหร่นัก และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ปัญหาสุขภาพที่ต้องคอยดูแลตลอดเวลา หากคิดสู้ลงสมัครนายกสมาคมอีกครั้ง คงจะมีการฟอร์มทีม หรือเดินสายขอคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกกันไปแล้ว แต่นี่ไม่ได้ฟอร์มทีมอะไรเลย เพราะอย่างที่เคยบอกกับทุกคนไปว่า ตั้งใจเข้ามาสร้างสรรค์ ไม่ได้เข้ามาเพื่อทำลาย ที่ผ่านมาก็คลุกคลีและอยู่วงการบาสเกตบอลมาตั้งแต่สมัยเด็กที่ รร.วัดสุทธิวราราม ก่อนจะไปเล่นในระดับมหาวิทยาลัยให้กับ ม.รามคำแหง และติดทีมชาติสร้างชื่อเสียงและผลงานให้กับประเทศชาติมากมาย

"ตอนที่เข้ามาทำงานก็มารับตำแหน่งเป็นอุปนายกสมาคมมาแล้ว 1 สมัย กับ ตำแหน่งนายกสมาคมที่กำลังจะจบลงไปอีก 1 สมัย รวมระยะเวลา 4 ปี ตัวเองได้ทุ่มเทและตั้งใจทำงานทุกอย่าง ที่ผ่านมาผลงานในระดับชาติก็มีมากมาย อาทิ แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ทีมหญิง, เหรียญทองแดงเอเชี่ยนบีชเกมส์, บาสหญิงทรีออนทรี 3x3 ไปรอบสุดท้ายชิงแชมปืโลก รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง อายุไม่เกิน 19 ปี และ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา ส่วนตัวขออวยพรให้นายกสมาคมคนใหม่เข้ามาสานงานต่อ อะไรที่ดีอยู่แล้วให้คงไว้ แต่อะไรที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง ก็ขอให้รีบทำเพื่อให้กีฬาชนิดนี้เดินไปข้างหน้า และกลับมาเป็นที่นิยมของประชาชนทั้งประเทศอีกครั้ง​" พิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


ทั้งนี้ สมาคมบาสเกตบอล จะประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมเลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ กกท.หัวหมาก วันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.​