posttoday

"จอร์แดน" ทำทีมเอ็นบีเอรวยติดโผ "ฟอร์บส์"

03 มีนาคม 2558

ไมเคิล จอร์แดน อดีตดาวดัง ชิคาโก บูลส์ ขึ้นแท่น นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐี จากการจัดอันดับของ "ฟอร์บส์"

ไมเคิล จอร์แดน อดีตดาวดัง ชิคาโก บูลส์  ขึ้นแท่น นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐี จากการจัดอันดับของ "ฟอร์บส์"

“เอ็ม.เจ.” ไมเคิล จอร์แดน อดีตดาวดัง ชิคาโก บูลส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่เป็นเจ้าของทีมชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ ในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในนักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีที่มีสินทรัพย์มากที่สุดในวงการกีฬา จากการจัดอันดับของ “ฟอร์บส์” นิตยสารการเงินชื่อดังของสหรัฐ

จอร์แดน วัย 52 ปี ก้าวสู่ระดับมหาเศรษฐีครั้งแรกเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว จากการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ฮอร์เนตส์ เมื่อปี 2010 ด้วยมูลค่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 5.6 พันล้านบาท) และสามารถบริหารทีม จนมีสินทรัพย์งอกเงยเป็น 416 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.33 หมื่นล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมรายได้ส่วนตัวจากการขายสินค้าและภาพลักษณ์อื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ตำนานนักยัดห่วงโลกอย่าง จอร์แดน ที่เพิ่งเข้ามาติดโผนี้ ยังเป็นรองอีก 2 เจ้าของทีมเอ็นบีเอด้วยกัน คือ  เลสลีย์ อเล็กซานเดอร์ (ฮุสตัน ร็อคเกตส์) ที่มีสินทรัพย์ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 5.12 หมื่นล้านบาท)  และ เจอร์รี เรนส์ดอร์ฟ (ชิคาโก บูลส์) 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.16 หมื่นล้านบาท)

ด้านบุคคลในวงการกีฬาที่มีสินทรัพย์มากสุดในการจัดอันดับครั้งนี้คือ สแตนลีย์ โครเอนเก เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลอย่าง เซนต์ หลุยส์ แรมส์ ที่มีมูลค่าถึง 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.02 แสนล้านบาท)

ภาพ - เอเอฟพี