posttoday

ธงชัยอกหักคว้ารองแชมป์ยูโรเปียนหัวหิน

15 กุมภาพันธ์ 2558

ธงชัย ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย พ่าย ด็อดต์ แค่สโตรกเดียวกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิค

ธงชัย ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย พ่าย ด็อดต์ แค่สโตรกเดียวกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิค

ธงชัย ใจดี เก็บเพิ่มแค่ 1 อันเดอร์ในวันสุดท้าย จบสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 คว้ารองแชมป์ร่วมกับ สก็อตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย) ในศึกโคแซงชั่นยูโรเปี้ยน-เอเชียนทัวร์  “ทรูไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น” ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 15 ก.พ.

"แอนดรู ด็อดต์ เล่นได้ดีมาก และยินดีด้วย แต่ผมพยายามดีีที่สุดแล้ว วันนี้ธงปักค่อนข้างยาก โดยเฉพาะใน 9 หลุมหลัง ผิดพลาดเอง หลุมสุดท้ายผมตีขึ้นมาออนดีในช็อตที่สอง แต่พอปล่อยสโตรกก็รู้เลยว่าไม่สามารถตามเพลย์ออฟได้ สัปดาห์นี้เล่นได้ดีและพอใจกับตำแหน่งที่สอง ขอขอบคุณแฟนๆ ที่มาให้กำลังใจ และจะพยายามจะสร้างผลงานดีๆ ให้กับประเทศไทย" โปรมือ 1 ของไทย กล่าว

ทั้งนี้ โปรช้างรับเงินรางวัล 173,710 เหรียญสหรัฐ (เกือบ 5.56 ล้านบาท)

ขณะที่ชัยชนะของ ด็อดต์ (ออสเตรเลีย) ซึ่งตี 67 ในวันสุดท้าย ถือเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2010 ด้วยสกอร์ 272 หลังจากมีปัญหาฟอร์มตกจนเสียยูโรเปียน ทัวร์การ์ดในปี 2013 พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 3.33 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 10.67 ล้านบาท)

"ผมพูดไม่ออกเลย ผมเล่นได้ดีมากๆ การเสียทัวร์การ์ดไปเมื่อ 2 ปีก่อนอาจจะเป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้ผมซ้อมหนักขึ้น เพื่อพยายามกลับมา โอกาสแบบนี้ก็เหมือนคลื่นที่ไม่ได้มาบ่อยๆ เมื่อมันมาผมก็จะโต้คลื่นขึ้นไปให้สุด” แชมป์กล่าว

ธงชัยอกหักคว้ารองแชมป์ยูโรเปียนหัวหิน แอนดรู ด็อดต์