posttoday

หงส์ตีปีกพั่บ ... รับมือสิงห์

20 มกราคม 2558

ค่ำคืนนี้ไม่ “หงส์แดง” ก็ “สิงห์บลู” จะช่วงชิงความได้เปรียบก่อน ในเลกแรก ของศึกแคปปิตอล วัน คัพ

มิวโกโตะ

อดเป็นคู่ชิงซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เพราะโชคร้ายดันจับติ้วมาปะกันตั้งแต่รอบตัดเชือก ซึ่งค่ำคืนนี้ไม่ “หงส์แดง” ก็ “สิงห์บลู” จะช่วงชิงความได้เปรียบก่อน ในเลกแรก ของศึกแคปปิตอล วัน คัพ

ลิเวอร์พูล-เชลซี
สนาม : แอนฟิลด์ เวลา : 02.45 น.

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ 5 เกมหลังสุดคว้าชัยได้ถึง 4 เกม และเสมอเพียง 1 นัด ส่วนหนึ่งมาจากระบบการเล่น 3-4-3 แบบใหม่ที่ค่อนข้างลงตัว ประกอบกับแข้งใหม่เริ่มปรับตัวได้ ผลงานจึงกระเตื้องขึ้น ซึ่งนายใหญ่วัย 41 ปี หวังให้โมเมนตัมช่วงนี้เก็บชัยเหนือเชลซีก่อน เพื่อกุมความได้เปรียบ

“ช่วงนี้ทีมของเราเล่นได้ดีมาก เกมรับแข็งแกร่งขึ้น ทีมพลังหนุ่มของเราเล่นฟุตบอลได้มหัศจรรย์ มันน่าพอใจ เรากำลังปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆ” บีร็อด กล่าว

ขณะที่ ริคกี แลมเบิร์ต ดาวยิงลิเวอร์พูล ที่เพิ่งซัลโวช่วยทีมชนะ แอสตัน วิลลา 2-0  มั่นใจว่าพลพรรค “หงส์แดง” จะสามารถเขี่ยเชลซีตกรอบและก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์แคปปิตอล วัน คัพ ได้อย่างแน่นอน

สภาพความพร้อม ร็อดเจอร์ส อาจใส่ชื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นสำรองเพราะเพิ่งหายเจ็บ เพื่อให้กัปตันถิ่นแอนฟิลด์ช่วยกระตุ้นรุ่นน้องให้ช่วยกันคว้าแชมป์ก่อนสั่งลา

แนวรับใช้ มามาดู ซาโก, มาร์ติน สเคอร์เทล และ เอ็มเร ชาน แดนกลางได้ อดัม ลัลลานา กลับมาช่วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลูคัส เลวา, ลาซาร์ มาร์โควิช ทำเกม ส่วนเกมรุก 3 ประสานได้แก่ ฟิลิปเป คูตินโญ, ฟาบิโอ บอรินีและ ราฮีม สเตอร์ลิง

ด้าน โจเซ มูรินโญ กุนซือผู้มาเยือนมาแบบหล่อๆ หลังวอนแฟนบอลให้เลิกร้องเพลงล้อเรื่องลื่นล้มของเจอร์ราร์ด ในเกมแคปปิตอล วัน คัพ คืนนี้ เนื่องจากเป็นนักเตะแบบที่สมควรได้รับความเคารพ

“ผมไม่ชอบเลยกับเพลงนั้นที่แฟนบอลของเราร้อง มันอาจจะตลกอยู่ครั้งสองครั้ง แต่พอนานเข้า โดยเฉพาะกับนักเตะแบบเขาซึ่งสมควรได้รับความเคารพ ผมไม่คิดว่าคุณจำเป็นต้องมีเพลงนี้อีก” มูรินโญ เผย

ขณะที่ขุมกำลัง มูรินโญ เตรียมส่ง ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ประตูมือ 1 ที่หายเจ็บนิ้ว ลงเฝ้าเสาแทน ปีเตอร์ เช็ก โดยมี บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี‚ ฟิลิเป ลุยส์ คุมหลังบ้าน แผงมิดฟิลด์แพ็กแน่น 5 ราย นำโดย เชส ฟาเบรกาส, เนมันยา มาติช, รามิเรส, ออสการ์และ เอเดน อาซาร์ ส่วน ดีเอโก คอสตา ยืนล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ผลงานกำลังพีกทั้งคู่ เชลซีกลับมาทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ในลีกถึง 5 แต้ม จึงหันมาจัดเต็มบอลถ้วยได้ แถมมูรินโญเป็นกุนซือที่ถนัดแมตช์เยือนกับทีมใหญ่ เพราะเน้นรับได้เต็มที่ เกมนี้คงปล่อยให้ลิเวอร์พูลครองบอลเข้าทำ เพื่อรอจังหวะสวนกลับ แต่เจ้าถิ่นกำลังเข้าฝัก อาจขึ้นนำจนสถานการณ์พลิกผัน

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1

สถิติ 5 เกมล่าสุดที่พบกัน
ลิเวอร์พูล 1-2 เชลซี
ลิเวอร์พูล 0-2 เชลซี
เชลซี 2-1 ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล 2-2 เชลซี
เชลซี 1-1 ลิเวอร์พูล