posttoday

10 แข้งหล่อนอกสายตา

13 มิถุนายน 2553

เทพบุตรมาดแมนหลายคนที่พร้อมจะทำให้แฟนบอล (สาวๆ) กระชุ่มกระชวยในช่วงเทศกาลบอลโลกเช่นนี้

เทพบุตรมาดแมนหลายคนที่พร้อมจะทำให้แฟนบอล (สาวๆ) กระชุ่มกระชวยในช่วงเทศกาลบอลโลกเช่นนี้

โดย...ทีมข่าวกีฬา

เพอร์เฟกซ์แมนแบบ กากา (บราซิล)

หล่อหน้าใสอย่าง โรบิน ฟานเพอร์ซี (เนเธอร์แลนด์)

คมเข้มดูดีแบบ เชส ฟาเบรกาส (สเปน)

หรือจะหนุ่มเซ็กซีอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส)

เวิลด์คัพ ครั้งแรกบนดินแดนแอฟริกาคราวนี้ ใช่จะมีแต่นักเตะขวัญใจสาวๆ ที่คุ้นหน้าค่าตากันดีแค่นี้ แต่ยังมีเทพบุตรมาดแมนอีกหลายคนที่พร้อมจะทำให้แฟนบอล (สาวๆ) กระชุ่มกระชวยในช่วงเทศกาลบอลโลกเช่นนี้

นี่คือ 10 ผู้สมัครเข้าแข่งขัน ที่โพสต์ทูเดย์ขอเลือกสรรมาแนะนำเป็นคู่มือในการชมเวิลด์คัพ 2010

A1 : เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ (อิตาลี)
อายุ – 24 ปี
ส่วนสูง – 179 ซม.
หมายเลข - 3
ตำแหน่ง – กองกลาง
สโมสร – ยูเวนตุส (อิตาลี)
ติดทีมชาติ – 4
ประตูที่ทำได้ - 0

มาร์คิซิโอ เกิดและเติมโตไม่ไกลจากเมืองตูริน โดยมีครอบครัวเป็นแฟนบอลยูเวนตุส และเข้าไปอยู่ในอคาเดมีของม้าลาย ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ก่อนจะถูกปล่อยให้ยืมตัวไปเล่นกับเอ็มโปลีอยู่หลายฤดูกาล และเพิ่งกลับมาเล่นให้ยูเวนตุสเมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว

เขาชอบเล่นมิดฟิลด์ข้างใน แม้จะสามารถขยับออกมาเล่นริมเส้นก็ได้ และเตะหนักทั้งสองเท้า เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่มีโอกาสนอกกรอบเขตโทษจะส่องไกลทันที

ขณะที่นอกสนามเขามีฉายาว่า “ชายพร็อพ” ซึ่งได้มาจากนิสัยหนุ่มสำอางเรื่องการแต่งตัวมากมายเครื่องประดับ แต่ข่าวร้ายสำหรับสาวๆ คือ มีภรรยาแล้วจ้า ชื่อ โรเบอร์ตา เพิ่งลั่นระฆังวิวาห์กันก่อนโอลิมปิก 2008 นี่เอง และมีลูกด้วยกัน 1 คน

10 แข้งหล่อนอกสายตา หล่อไหมละ

A 2 : คีซุงยอง (เกาหลีใต้)
อายุ – 21 ปี
ส่วนสูง – 187 ซม
หมายเลข – 16
ตำแหน่ง – กองกลาง
สโมสร – เซลติก (สก็อตแลนด์)
ติดทีมชาติ – 22
ประตูที่ทำได้ – 4

หนุ่มหล่ออินเทรนด์เกาหลีคนนี้ มีชื่อในภาษาอังกฤษว่า เดวิด คี ซึ่งได้รับระหว่างถูกคุณพ่อส่งตัวไปเรียนทักษะฟุตบอลควบคู่กับภาษาอังกฤษ ที่ออสเตรเลียนานถึง 5 ปี และอยู่ในชุดคว้าแชมป์เยาวชน 15 ปีของออสเตรเลียกับทีมวิทยาลัยจอห์น พอล ก่อนจะกลับมาเล่นอาชีพในบ้านเกิด หลังได้รับข้อเสนอจาก เอฟซี โซล และถูกชาวเกาหลี ขนานนามว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ของเกาหลีใต้

แม้จะอายุเพียงแค่ 21 ปี แต่ คี ซุง-ยอง ก็ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของวงการฟุตบอลเอเชีย แถมยังมีข่าวว่า แมนฯยูไนเต็ด ประทับใจฝีเท้าของเจ้าตัวในศึกฟุตบอลเยาวชนโลก ยู-20 เมื่อปี 2007 แต่สุดท้ายกกลับกลายเป็น กลาสโกว์ เซลติก ที่ตัดหน้าทุ่มเงิน 2 ล้านปอนด์ (ราว 96 ล้านบาท) คว้าตัวไปครอง

A3 : คาร์ลอส โบคาเนกรา (สหรัฐ)
อายุ – 31 ปี
ส่วนสูง – 184 ซม.
หมายเลข – 3
ตำแหน่ง – กองหลัง
สโมสร – แรนส์ (ฝรั่งเศส)
ติดทีมชาติ – 79
ประตูที่ทำได้ – 12

หากไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน จะได้เห็นหน้าและฝีเท้าทุกนัดที่สหรัฐมีโปรแกรมลงสนามแน่นอน เพราะเขาคือหัวใจสำคัญของทีม ในฐานะกัปตัน ที่เล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ็ก แบ็กซ้าย และมิดฟิลด์ตัวรับ

นอกจากจะเคยมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับทีมฟูแลม เมื่อปี 2004 แล้ว เขาเป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลกองหลังยอดเยี่ยมของเมเจอร์ลีกในถึง 2 สมัย
โบคาเนกรา อาจดูคมเข้มเกินชาวอเมริกัน นั่นเพราะว่ามีเชื่อสายมาจากทางตอนใต้ของเม็กซิโก และแม้จะอายุปาเข้าเลข 3 ไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักและขวัญใจสาวๆ ในฐานะนายแบบเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์เนมของอเมริกามากมาย

10 แข้งหล่อนอกสายตา เวลาหล่อเข้ม

A4 : คาร์ลอส เวลา (เม็กซิโก)
อายุ – 21 ปี
ส่วนสูง – 179 ซม.
หมายเลข – 11
ตำแหน่ง – กองหน้า
สโมสร – อาร์เซนอล (อังกฤษ)
ติดทีมชาติ – 9
ประตูที่ทำได้ – 9

ใครที่ได้ชมเกมนัดเปิดสนามระหว่าง “เจ้าภาพ” แอฟริกาใต้ กับ เม็กซิโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คงคุ้นหน้าคุ้นตาพ่อหนุ่มน้อยคนนี้กันบ้างแล้ว แม้จะไม่ได้ยิงประตูให้ทีม แต่ก็ลงเป็นตัวจริงและวิ่งอยู่ในสนามถึง 69 นาที

เบลา มีชื่อเต็มว่า คาร์ลอส อัลแบร์โต เวลา การ์ริโด เกิดในเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก และสร้างชื่อในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2005 โดยมีส่วนสำคัญในการช่วยเม็กซิโก คว้าแชมป์จากการเอาชนะ บราซิล ในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 และยังได้รับรางวัลรองเท้าทองคำของอาดิดาส จากผลงาน 5 ประตู

นอกจากนี้ คนที่ถูกอกถูกใจ เวลา ไม่ต้องห่วงว่าจบเวิลด์คัพแล้วจะไม่ได้เห็นหน้าเห็นตาให้หายคิดถึง เพราะคาดว่าฤดูกาลหน้า เขาน่าจะได้ลงมาวาดลวดลายในสนามกับทีมอาร์เซนอลมากขึ้น หลังจากเซ็นสัญญามาอยู่ในสังกัดของอาร์แซน เวนเกอร์ ตั้งแต่ปี 2005 แต่เพิ่งร่วมทีมปืนใหญ่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะติดปัญหาเรื่องใบอนุญาต เลยต้องปล่อยให้ไปหาประสบการณ์ในลีกอื่นๆ ก่อน

A5 : มิลอส นินโควิช (เซอร์เบีย)
อายุ – 26 ปี
ส่วนสูง – 179 ซม.
หมายเลข – 18
ตำแหน่ง - กองกลาง
สโมสร – ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)
ติดทีมชาติ – 9
ประตูที่ทำได้ - 0

นอกจากจะดูเซอร์ๆ ไม่สมกับหน้าตาแล้ว เส้นทางสายลูกหนังของ นินโควิช ยังไม่ผิดแบบแผนของนักเตะเซอร์เบียทั่วไป
หลังจากเกิดในเบลเกรด และเติบโตมากับอคาเดมีของคูการิกกี เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดเลยแม่แต่สโมสรเดียว แต่กลับเก็บกระเป๋าไปหาความท้าทายกับดินาโม เคียฟ ตั้งแต่วัยทีน และอยู่ที่นั่นเรื่อยมาจนถึงตอนนี้

แต่สาวๆ อาจจะต้องช่วยลุ้นให้เขาได้รับโอกาสลงสนามมาโชว์ความหล่อในเวิลด์คัพครั้งนี้ หลังจากในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา เขามีโอกาสได้ลงเล่นแค่ 2 เกม และเป็นตัวสำรองทั้งสองนัด

10 แข้งหล่อนอกสายตา อกูเอโรอ้าปากยังหล่อ

A6 : แซร์จิโอ อกูเอโร (อาร์เจนตินา)
อายุ – 22 ปี
ส่วนสูง – 170 ซม.
หมายเลข – 16
ตำแหน่ง - กองหน้า
สโมสร – แอตเลติโก มาดริด (สเปน)
ติดทีมชาติ – 22
ประตูที่ทำได้ – 8

เซร์จิโอ ลีโอเนล อกูเอโร หรือเรียกสั้นๆ ว่า เอล กุน เกิดที่บูไนส ไอเรส ในครอบครัวใหญ่ที่มีพี่น้องถึง 7 คน และไม่ได้โดดเด่นแค่หน้า แต่ฝีเท้าก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน

เขาสนใจกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกับเด็กอเมริกาใต้ทั่วไป โดยเริ่มต้นการเล่นอาชีพกับสโมสรแอตเลติโก อินดิเพนเดนเต ในดิวิชัน 1 ของอาร์เจนตินา พร้อมกับการสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในการประเดิมสนามครั้งแรกในดิวิชัน 1 ของอาร์เจนตินา ด้วยวัยเพียง 15 ปีกับอีก 35 วัน ทำลายสถิติของ ดิเอโก มาราโดนา กุนซือทีมฟ้า-ขาวในปัจจุบัน

หลังจากโชว์ฟอร์มยิงระเบิดเทิดเทิง แอต.มาดริด ถึงกับยอมทุ่มเงินค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติสโมสร 23 ล้านยูโร คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2006 และเขาก็ตอบแทนได้คุ้มค่าด้วยการคว้านักเตะยอดเยี่ยมอันดับ 2 ของลีกสเปน ในฤดูกาล 2008-09

แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ใช่หนุ่มโสดเสียแล้ว หลังได้หมั้นหมายกับ จิอันนินา ลูกสาวของ มาราโดนา และเพิ่งหลานชายให้เสือเตี้ยชื่อ เบนจามิน เมื่อปีก่อน และแม้จะเป็นถึงลูกเขยกุนซือ แต่ก็ยังต้องลุ้นโอกาสลงสนาม เนื่องจากฟ้า-ขวารวมสุดยอดกองหน้าไว้คับคั่งทั้ง ลีโอเนล เมสซี, คาร์ลอส เตเบซ, กอนซาโล ฮิกัวอิน และ ดิเอโก มิลิโต

A7 : โยอันน์ กูร์คุฟฟ์ (ฝรั่งเศส)
อายุ – 24 ปี
ส่วนสูง – 185 ซม.
หมายเลข - 8
ตำแหน่ง - กองกลาง
สโมสร – บอร์กโดซ์ (ฝรั่งเศส)
ติดทีมชาติ – 20
ประตูที่ทำได้ – 1

โยอันน์ เกิดมาในครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริง เพราะไม่เพียงแต่เป็นลูกชายของ คริสเตียน กูร์คุฟฟ์ อดีตนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของลอริยองต์ในลีกเอิง ฝรั่งเศสแล้ว คุณแม่ของเขายังเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ส่วนพี่ชายก็เป็นนักว่ายน้ำและนักจักรยาน

ด้วยความสามารถและสไตล์การเล่นของเขา ซึ่งได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ในยุโรป ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานนักเตะฝรั่งเศสอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเมืองน้ำหอม เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว โดยล่าสุดตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล

แต่สำหรับเวิลด์คัพครั้งนี้ คงต้องเอาใจช่วย กูร์คุฟฟ์ กันมากหน่อย หลังจากเข้ารอบมาแบบฟ้าประทานแล้ว ยังออกสตาร์ตน่าขัดใจ ทำได้เพียงแค่เสมอกับ อุรุกวัย 0-0

A8 : โดเมนิโก คริสซิโต (อิตาลี)
อายุ – 24 ปี
ส่วนสูง – 175 ซม.
หมายเลข - 3
ตำแหน่ง -กองหลัง
สโมสร – เจนัว (อิตาลี)
ติดทีมชาติ – 7
ประตูที่ทำได้ - 0

หนุ่มเขี้ยวเสน่ห์คนนี้ เล่นให้กับทีมชาติเยาวชนมาครบทุกรุ่น ถึง 46 นัด เท่ากับสถิติมากที่สุดของ อันเดรส ปิร์โล โดยเดิมทีจะเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นแบ็กซ้าย และพร้อมจะดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ในระบบ 4-3-3 เรียกว่าเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่โค้ชหลายคนต้องการ
และด้วยฟอร์มน่าประทับใจในช่วงหลัง ทำให้เขามีโอกาสเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

ถึงตอนนั้น ขอรับประกันความไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากมีแววอนาคตไกล ไม่ขัดใจแฟนบอลแล้ว ยังการันตีความเซ็กซีได้จากคุณภาพนายแบบชุดชั้นในของ ดีแอนด์จี

A9 : กอจโก คาการ์ (เซอร์เบีย)
อายุ – 23 ปี
ส่วนสูง - 185 ซม.
หมายเลข - 4
ตำแหน่ง - กองกลาง
สโมสร – แฮร์ธา เบอร์ลิน (เยอรมนี)
ติดทีมชาติ - 17
ทำประตู - 0

แม้ครอบครัว คาการ์  จะมีชื่อเสียงด้านหมัดมวย แต่ คอจโก คาการ์กลับหันหลังให้สังเวียนผ้าใบ แม้ลุง ๆ ของเขาจะมีดีกรีชักชกเหรียญโอลิมปิกก็ตาม และเขาก็ค้นพบว่าฟุตบอลคืองานของเขา คาการ์เล่นให้กับทีมเยาวชน วอจโวดินา โนวี แซด ในบ้านเกิด จนก้าวมาติดทีมชุดใหญ่ และโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง

เพราะฝีเท้าอันจัดจ้านหรือหน้าตาที่หล่อคมก็ไม่ทราบได้ ในปี 2008 เขาได้รับการติดต่อจากทีมแฮร์ธา เบอร์ลิน และย้ายไปเยอรมันในปีนั้น ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา คาการ์ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในขุนพล 23 คนสุดท้ายของเซอร์เบีย ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกหนนี้ด้วย

หากเขาเลือกชกมวย ฟุตบอลโลกคราวนี้ คงขาดนักเตะหนุ่มหล่อหน้ามน ขวัญใจกองเชียร์ไปอีกคนเป็นแน่

10 แข้งหล่อนอกสายตา ซามาราสหล่อแบบเซอๆ

A10 : จอร์จอส ซามาราส (กรีซ)
อายุ – 25 ปี
ส่วนสูง – 192 ซม.
หมายเลข - 7
ตำแหน่ง - กองหน้า
สโมสร – เซลติก (สก็อตแลนด์)
ติดทีมชาติ – 33
ประตูที่ทำได้ - 5

นักเตะหนุ่มสายเลือดกรีก ที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปตั้งแต่อายุ 16 เพื่อตามหาความฝันคือการก้าวเป็นสุดยอดนักเตะ เขาเริ่มตั้งต้นกับ เฮียเรนวีน ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ในตำแหน่งกองหน้าและตัวริมเส้น

ซามาราสกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนมีโอกาสย้ายมาโชว์เพลงแข้ง กับแมน ซิตี้ ในเวทีพรีเมียร์ลีก และปัจจุบันเขาคือ นักเตะคนสำคัญของ ม้าลายเขียวขาว กลาสโกลว์ เซลติก ในนามทีมชาติเขาคือนักเตะตัวหลักที่ทีมชาติกรีซจะขาดไม่ได้เลย

ด้วยหน้าตา ผิวพรรณและส่วนสูงกว่า 190 cm ของเขา ที่สามารถเป็นนายแบบหรือนักแสดงได้สบาย ๆ บอลโลกหนนี้ ซามาราส จะกลายเป็นที่จับตาของกองเชียร์สาว ๆ ไม่แพ้แฟนบอลที่ตามลุ้นผลงานของเขาอย่างแน่นอน