posttoday

ไทยจูงมือเสือเหลืองเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลซูซูกิคัพ

29 พฤศจิกายน 2557

"ช้างศึก"อัดเมียนมาร์2-0 ทำสถิติชนะ100 เปอร์เซนต์ ขณะที่ "เสือเหลือง"มาเลเซีย เชือดเจ้าภาพ สิงคโปร์ 3-1 เข้ารอบเป็นที่2ของกลุ่ม ฟุตบอลซูซูกิคัพ ที่สิงคโปร์

"ช้างศึก"อัดเมียนมาร์2-0 ทำสถิติชนะ100  เปอร์เซนต์ ขณะที่ "เสือเหลือง"มาเลเซีย เชือดเจ้าภาพ สิงคโปร์ 3-1 เข้ารอบเป็นที่2ของกลุ่ม  ฟุตบอลซูซูกิคัพ ที่สิงคโปร์

"ช้างศึก"ทีมชาติไทยลงสนาม  พบ เมียนมาร์ ฟุตบอลซูซูกิคัพ 2014 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่สนามจาลัน เบซาร์ เมื่อวันที่29 พ.ย.

ทีมชาติไทยแข่ง2 นัดมี 6 เข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว ส่วนเมียนมาร์ มี  1 แต้ม ต้องชนะไทยให้ได้สถานเดียว และยิงประตูให้ได้มากกว่า3 ประตูขึ้นไปจึงจะมีสิทธิ์เข้ารอบ

 "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดสองลงสนาม เพื่อพักนักเตะตัวหลักเช่น "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไว้เพื่อสู้ศึกในรอบรองชนะเลิศ โดย มี กีรติ เขียวสมบัติ และ สมปอง สอเหลบ ลงล่าตาข่าย ขณะที่เมียนมาร์ รัดดี้ อัฟราโมวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ส่ง คยอ โก โก เป็นกองหน้าตัวความหวัง

เริ่มเล่นพม่า ครองเกมได้ดีกว่า สร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้ง แต่ว่ากลับเป็นทีมไทยที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน นาที12 จากจังหวะที่  ศราวุฒิ มาสุข ตอกส้นให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยิงนอกกรอบเขตโทษ  บอลเสยตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมไทยขึ้นนำ1-0 หลังเสียประตูเมียนมาร์บุกหนักหวังทวงประตูคืน

นาที 15 ไทยเกือบได้ประตูเพิ่มอจากจังหวะที่ ศราวุฒิ มาสุข ได้หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงช้าไปนิด ผู้รักษาประตูเมียนมาร์จึงออกมาบล็อกได้ทัน
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมผลัดกันบุก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม  นาที40 ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรี ได้โยนบอลจากกราบซ้าย ศราวุฒิ ได้ยิงโล่งๆแบบไม่ต้องจับ แต่น่าเสียดายที่น้ำหนักเบาเกินไป ธาห์ สิธู นายทวารเมียนมาร์รับสบาย จบครึ่งแรกไทยนำ1-0

ครึ่งหลัง เมียนมาร์ เปิดฉากบุกหนัก  หวังทวงประตูคืนให้ได้ จังหวะใกล้เคียงที่สุดคือได้ลูกโทษ 2 จังหวะในเขตโทษ แต่ก็ยิงไปติดกำแพงของไทย นาที 51 ทีมไทยเปลี่ยนตัว ส่ง ชัยณรงค์ ทาทอง ลงแทน อดุล หละโสะ นาที 57 เมียร์มาร์ ได้ลุ้น ลิน คยอ ชิต ปั่นโค้งบริเวณริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ
ถัดมาอีก 3 นาที ยังเป็นจังหวะลุ้นต่อเนื่องของเมียร์มาร์ คยอ โค โค หลุดไปถึงเส้นหลัง ล็อคหลบ ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาบล็อคไว้ได้ทัน นาที 83 ทีมไทยได้ฟรีคิก นอกกรอบเขตโทษ ประกิต ดีพร้อม ซัดฟรีคิกสุดสวยเข้าไปทีมไทยนำห่าง2-0 และรักษาสกอร์นั้นไว้จนหมดเวลา ทำให้ทีมไทย มี9 แต้ม เข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม  

ส่วนผลอีกคู่ สิงคโปร์  แพ้  มาเลเซีย 1-3  ทำให้ มาเลซีย มี 4 แต้มเข้ารอบเป็นที่2

ทั้งนี้  เกมรอบรองชนะเลิศ ทีมไทย (ที่1 กลุ่มบี)จะไปเยือนฟิลิปปินส์ (ที่2 กลุ่มเอ) วันที่6ธ.ค.

สรุปตารางคะแนน กลุ่มบี
ทีม            แข่ง ชนะ เสมอ แพ้  ได้  เสีย  แต้ม
ไทย               3      3    0       0    7   3        9
มาเลเซีย         3    1      1      1     5    4       4 
สิงคโปร์          3  1      0      2     6    7         3
 เมียนมาร์         3     0      1      2    2    6       1