posttoday

เจ้าภาพเจ้าเล่ห์ "ซิโก้"ขอจัดหนัก"ลอดช่อง"

22 พฤศจิกายน 2557

"ซิโก้"เซ็ง หลังโดนฤทธิ์เจ้าภาพ สิงคโปร์ไม่ให้ซ้อมสนามจริง ฟุตบอลซูซูกิคัพ2014

"ซิโก้"เซ็ง หลังโดนฤทธิ์เจ้าภาพ สิงคโปร์ไม่ให้ซ้อมสนามจริง ฟุตบอลซูซูกิคัพ2014

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ออกอาการเซ็ง เจ้าภาพ ไม่ยอมให้ซ้อมสนามจริง อ้างกลัวสนามพัง วาง 3 แนวรุกล่าตาข่าย หวังล้างแค้นลอดช่อง รอบชิงครั้งก่อน โดยไทยจะพบ สิงคโปร์ วันที่ 23 พ.ย.นี้ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา19.00น.ตามเวลาไทย

"รู้สึกเซ็งเล็กน้อยกับวิธีนี้ของเจ้าภาพ แต่เราก็ต้องรับสภาพ  การไม่ได้ซ้อมสนามจริง ทำให้มีผลเสียกับไทย แต่ในเมื่อเขาไม่พร้อม ก็ไม่เป็นไร จุดที่ต้องระวังสิงคโปร์ คือลูกตั้งเตะ เพราะสูงใหญ่ และย้ำนักเตะ อย่าเสียใบเหลือง ใบแดงง่าย ๆ จะเล่นแบบรัดกุม แต่ไม่ใช่รับอย่างเดียว วางแนวรุกถึง 3 คน น่าจะมีลุ้นชนะเหมือนกัน ถ้าทำได้ถือเป็นการล้างแค้นเมื่อครั้งที่แล้วในรอบชิงฯ"อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าว

ทั้งนี้11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง  พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ประวีณวัช บุญยงค์, อดิศร พรหมรักษ์, อาทิตย์ ดาวสว่างและ สารัช อยู่เย็น กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น และ ประกิต ดีพร้อม  กองหน้า เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และ กีรติ เขียวสมบัติ เป็นหน้าเป้า

เกมนี้ ชาริล ชัปปุยส์, อดุลย์ หละโสะ และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ยังฟิตไม่พอที่จะลงสนามได้ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

ด้านเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับเจ้าภาพ ที่ไม่อนุญาติให้ซ้อมสนามจริง ยกเป็นกรณีศึกษา หากเราเป็นเจ้าภาพจะไม่ทำอย่างนี้แน่

"เจ้าภาพบอก จะไม่ให้ทีมไทยซ้อมที่สนามแข่งจริง เนื่องจากกลัวสภาพสนามจะไม่สมบูรณ์สำหรับวันแข่ง เช่นเดียวกับ พม่าและมาเลเซีย เป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม แต่เราและเพื่อนร่วมสายก็ไม่ประท้วงเพราะทราบดีอยู่แล้วว่าประท้วงไปก็ไม่ได้รับการแก้ไข ให้จดจำไว้เป็นกรณีศึกษาหากเป็นเจ้าภาพบ้าง เราจะทำแบบนี้หรือไม่"บิ๊กกาเซ็ม" กล่าว

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมชาติไทยยังเผยอีกว่า เจ้าภาพสิงคโปร์ รวมถึง สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน(เอเอฟเอฟ) เข้มงวดกับการแข่งขันครั้งนี้อย่างมาก โดยมีการพูดุยถึงเรื่องการคอรัปชั่น ห้ามไม่ให้มีการเกี่ยวข้องกับการพนันหรือการล้มบอล ทั้งนักฟุตบอล โค้ช รวมถึง กรรมการตัดสิน หากพบว่าผู้ใดมีส่วนเกี่ยวของจะมีการดำเนินคดี ปรับ 100,000 เหรียญสิงคโปร์(ราว2.5ล้านบาท)หรือจำคุก 7 ปี

ขณะที่ เบิร์น สแตนเก้ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ชาวเยอรมนี  ยกไทยแชมป์กลุ่ม โดยเฉพาะเกมรุกที่จัดจ้าน และผู้เล่นอายุน้อย นัดแรกขอแบ่งแต้ม ถือว่าพอใจ

"ทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก แถมอายุยังน้อย แต่มีทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยม ผลงานอุ่นเครื่องที่ผ่านมาได้พิสูจน์ว่า นักเตะไทยมีจินตานาการเกมรุกที่ดี ซีเกมส์เราเคยแพ้ไทยมาด้วยทำให้ต้องระวังตัวอย่างมาก ประกอบกับแข่งในบ้านด้วย หากเล่นไม่ดี จะโดนแฟนบอลโห่ เราจะไม่ประมาททีมไทย หากได้หนึ่งแต้มถือว่าโอเคแล้ว และยกให้ทีมไทยน่าจะผ่านเข้ารอบเป็นที่1"กุนซือเมืองเบียร์ กล่าว 

สถิติทีมไทยพบ สิงคโปร์ เจอกันในรายการนี้ 6 ครั้ง  ไทย ชนะ 2ครั้ง เสมอ2ครั้ง แพ้2 ครั้ง ล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศปี2012 สิงคโปร์ชนะ 3-1 และ ไทย กลับมาเปิดบ้านเฉือน1-0 จาก กีรติ เขียวสมบัติ