posttoday

บีจีเชือดฉลามชล1-0ซิวแชมป์เอฟเอคัพ

09 พฤศจิกายน 2557

บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกม ก่อนเอาชนะ ชลบุรี 1-0 คว้าแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ

บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกม ก่อนเอาชนะ ชลบุรี 1-0 คว้าแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ

"กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้แชมป์แรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรหลัง ลาซารัส คาอิมบี สวมบท ฮีโร่ซัดประตูชัย พาทีมเฉือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนาม ศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นับเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร

ทั้งนี้เริ่มเกมได้เพียง 6 นาที บีจีได้โอกาสลุ้นประตูก่อน นิเวศ ศิริวงค์ สกัดบอลไม่ขาด ลาซารัส คาอิมบี รีบซัดเต็มข้อไม่จับ ทว่าบอลหลุดเสาไปแบบมีลุ้น

จากนั้นทั้งคู่พยายามเล่นด้วยความรัดกุมไม่ผลีผลามเล่นเกมรุก จึงไม่ค่อยมีโอกาสจบสกอร์เท่าที่ควร นาที 39 ฉลามชลเกือบได้ประตูขึ้นนำบ้าง จากลูกซัดไกลของ อดุล หละโสะแต่ นริศ ทวีกุล นายทวาร "กระต่ายแก้ว" บินเซฟได้ทัน

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังอึดอัดเช่นเดิม นาทีที่ 59 บีจีได้ลุ้นใกล้เคียงอีกครั้ง เมื่อ ดาร์โก ทาเซฟสกี ได้จังหวะปั่นโค้งหน้ากรอบเขตโทษบอลเกือบเสียบคาน ทว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังถอยกลับไปปัดออกหลังได้ทัน

ชลบุรีรูปเกมไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจเปลี่ยน บวร ตาปลา ลงแทน ยูกิ บัมบะ และ ติอาโก คุนญา ดาวซัลโวของทีมลงแทน พิภพ อ่อนโม้ ขณะที่ กระต่ายแก้ว ถอด บลาเซ่ อิลิโจสกี ออก แล้วส่ง โกชิ โอคุโบะ ลงเล่นแทนรวมถึงส่ง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว แทนที่ เจษฎากร เหมแดง

นาทีที่ 81 แฟนบางกอกกล๊าสได้เฮลั่นสนาม เมื่อแนวรับฉลามชลเคลียร์บอลไม่ขาด และเป็น คาอิมบี ตัวแสบเจ้าเก่าวิ่งแทรกมาจิ้มหัวเกือกบอลผ่านมือ สินทวีชัย เข้าประตูกระต่ายแก้วออกนำ 1-0

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายชลบุรีส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์จอมเก๋าลงสนามหวังให้เป็นไพ่ตายใบสุดท้าย แต่ไม่สามารถทำอะไรได้สิ้นเสียงนกหวีดยาว บางกอกกล๊าสปลดล็อกแชมป์แรกของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่