posttoday

ไม่มีมิตรแท้...และศัตรูถาวร(บัวขาว)

14 ตุลาคม 2557

เชื่อว่านับจากนี้ความสัมพันธ์ของ เค-วันกับบัวขาว คงไม่เหมือนเดิม???

โดย...ราชันเบอร์23

หลายคนที่ดูการถ่ายทอดสด ศึกมวยเค-วัน ที่พัทยา เมื่อคืนวันเสาร์ ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อ บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชาวไทยที่หายตัววับหลังจากเสียงระฆังดังหมดยกที่3 ทิ้งปริศนาและคำถามคาใจให้แฟนหมัดมวยในค่ำคืนนั้น เกิดอะไรขึ้นนี่???

หลายคนต่างคาดเดากันต่าง ๆ นา ๆ ทั้งประเด็นผลการแข่งขันที่ถูกล็อกไว้แล้ว เรื่องของการพนัน หรือเรื่องของผลประโยชน์ไม่ลงตัว เงิน ๆทอง ๆหรือเปล่า???

เมื่อวันที่ 13ต.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขันเค-วัน ออกมาแถลงข่าวขอทราบเหตุผลของบัวขาวว่าทำไมถึงไม่ยอมทำการแข่งขันให้เสร็จสิ้นและยืนยันที่ออกมาครั้งนี้ไม่ได้ฟ้องอะไร เพียงแต่ต้องการความกระจ่าง ซึ่งเค-วัน ทำตามสัญญากับค่ายบัญชาเมฆทุกอย่าง ทุกครั้งที่ เค-วัน จัดการแข่งขันตามกติกาจะมีการจ่ายค่าตัวให้นักมวยภายหลังจากวันชกเสร็จไปแล้วหนึ่งวัน แต่ในครั้งนี้ตามสัญญาเค-วัน นั้น ได้จ่ายค่าตัวให้บัวขาวล่วงหน้าไปก่อน 2 สัปดาห์ โดยจ่ายให้เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ในจำนวนเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งตัวบัวขาวเองก็ยังมีสัญญาอยู่กับเค-วันไปจนถึงเดือน ธ.ค. ปี 2015 อีกด้วย

ถัดมาอีกวัน บัวขาว ออกมาชี้แจ้งบ้าง ที่ค่ายบัญชาเมฆ เจ้าของแชมป์เควันสองสมัย ยืนยันเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะไม่ต้องการให้กรรมการมาชี้ขาด พร้อมเดินหน้าชกต่อ เนื่องจากมีสัญญายาวถึงปี 2015

“สาเหตุที่ตัดสินใจลงจากเวทีหลังจบยก 3 ผมมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะ และเชื่อว่าผู้ชมก็คงคิดเหมือนกัน จึงตัดสินใจลงจากเวทีโดยไม่รอฟังคำตัดสินของกรรมการ แต่มาทราบว่าผลออกมาเสมอเมื่อกลับถึงที่พัก ที่ไม่กลับมาชกต่อเพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จากที่เราควรชนะผลยังออกมาเสมอ หากกลับมาชกต่อในยกที่ 4 ผลคงออกมาแย่กว่าเดิมอยู่แล้วทั้งหมดเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังรายการนี้ ผมคิดเองและทำเองทั้งหมด ซึ่งตั้งแต่ผมชกมวยตั้งแต่ 7 ขวบ ไม่มีประวัติเลยที่ผมจะไม่สู้ ผมสู้ทุกครั้งที่อยู่บนเวที”

นอกจากนี้ บัวขาว ยังเผยความรู้สึกว่าข้องใจอยู่แล้ว ที่ฝ่ายจัดฯมีการปรับเปลี่ยนกติกา ก่อนการชก หลีกหนีแม่ไม้มวยไทยที่ถนัด

“ตั้งแต่ปี 2004 ที่คว้าแชมป์ครั้งแรก เค-วัน ออกกฎห้ามใช้ศอก ผมจึงเอาชนะน็อคคู่แข่งญี่ปุ่นด้วยการตีเข่า ต่อมาในปี 2005 มีการเพิ่มกฎห้ามตีเข่าเข้ามา จนมาถึงปี 2014 ฝ่ายจัดห้ามใช้วิธีจับขา เตะล้ม ทำให้เกร็ง เวลาชก แต่ยังมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอน”"ดำดอตคอม"ชี้แจง ระหว่างแถลงข่าว ที่ค่ายบัญชาเมฆ ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เมื่อ 14 ต.ค.

นั่นเป็นถ้อยคำของทั้งสองฝั่งที่ออกมาชี้แจง แต่เชื่อว่านับจากนี้ความสัมพันธ์ของ เค-วันกับบัวขาว คงไม่เหมือนเดิม???

เพราะเค-วัน โดนฉีกหน้าซะขนาดนี้ ส่วนบัวขาว มองว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีจะไม่ยอมให้ใครมาฉวยผลประโยชน์ ไปฟรี ๆ

แม้ว่าก่อนหน้านี้เค-วัน ถือเป็นอู่ข่าวอู้น้ำของบัวขาวและเป็นเวทีแจ้งเกิดของยอดมวยสุรินทร์รายนี้

แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้...คงเข้าอีหรอบเดิม เหมือนอย่าง กรณี ''กำนันแก๊'' ประมุข โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะค่าย ป.ประมุข หรือ ไทยไฟต์ที่บัวขาวเคยเผชิญมาแล้ว

สุดท้ายต้องคอนเวิร์ส...ทางใครทางมัน!!!