posttoday

รู้จัก"อแมนดา คาร์"ฮีโร่ลูกครึ่งสำเนียงอีสาน

01 ตุลาคม 2557

มาทำความรู้จักกับ จอมปั่นหน้าฝรั่งหัวใจไทย "อแมนดา มิลเดรด คาร์"

โดย...นูโน่

“อยากสวัสดีประเทศไทยกับอุดรฯ ขอบคุณหลายๆค่ะ ทุกคนช่วยอแมนดามาแข่งที่นี่ และได้เหรียญทอง ดีใจหลายๆ ขอบคุณค่ะ”

ไม่เพียงแค่ความสำเร็จในการคว้าเหรียญทองที่ 9 ให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ แต่เสน่ห์และความน่ารักจากสำเนียงเสียงอีสานข้างต้น ทำให้ อแมนดา มิลเดรด คาร์ ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียและกลายเป็นขวัญใจมหาชนคนไทยภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

เราจึงขอเอาใจแฟนๆ มาทำความรู้จักกับ จอมปั่นหน้าฝรั่งหัวใจไทยคนนี้มากขึ้น

หลายคนคงทราบแล้วว่า อแมนดา วัย 24 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยมีพ่อเป็นชาวอเมริกัน คุณแม่เป็นคนจังหวัดอุดรธานี และถือ 2 สัญชาติ เธอเติบโตที่สหรัฐ ท่ามกลางลูกพี่ลูกน้องผู้ชายหลายคน ซึ่งเป็นผู้ชักชวนเข้าสู่วงการบีเอ็มเอ็กซ์ หลังเริ่มต้นขี่ตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ

หากจะบอกว่า อแมนดา เกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริงก็คงไม่ผิดนัก เพราะนอกจากกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่โปรดปรานแล้ว สมัยเป็นนักเรียนและนักศึกษา สาวลูกครึ่งสายเลือดอีสานคนนี้ ยังเป็นนักกีฬาอีกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น กรีฑา จักรยาน ฟุตบอล ยกน้ำหนัก กอล์ฟ เทนนิส และซอล์ฟบอล

แถมไม่ใช่เล่นธรรมดา แต่ยังมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาโรงเรียนระดับหัวกะทิเลยทีเดียว!!

รู้จัก"อแมนดา คาร์"ฮีโร่ลูกครึ่งสำเนียงอีสาน

หนึ่งในไฮไลต์ที่น่าประทับใจ คือ การช่วยทีมคว้าแชมป์วิ่งผลัด 4x100 เมตร พร้อมทำลายสถิติของ ชาร์ลอตต์ ไฮสคูล ช่วงปี 2007-2008

ขณะที่ผลงานในวงการสองล้อบีเอ็มเอ็กซ์ ยิ่งไม่ธรรมดา เคยเป็นตัวแทนทีมสหรัฐทั้งในระดับยุวชน เยาวชน และชุดใหญ่ พร้อมพ่วงดีกรีแชมป์โลกรุ่นยู-15 และยู-16 มาแล้ว ก่อนจะตัดสินใจหันมาเล่นให้ทีมชาติไทยในปี 2013 และกวาดแชมป์ในประเทศไทยหมดทุกรายการที่ลงแข่ง และคว้าอันดับ 13 ในศึกชิงแชมป์โลก 2014 ที่เนเธอร์แลนด์

“ก่อนแข่งคิดว่าจะได้แชมป์อยู่ แต่การแข่งบีเอ็มเอ็กซ์มันก็มีจังหวะผิดพลาดกันได้ ถ้าอยากได้เหรียญทองก็ต้องแข่งให้เก่งที่สุด อยากจะได้อีหลีจ้ะ”

ไม่ต้องแปลกใจเลยกับสำเนียงเสียงอีสานที่ถนัดกว่าภาษากลาง เพราะมีสายเลือดชาวอุดรฯ อยู่เต็มตัว พิสูจน์ได้จากการชอบทำอาหารไทยกินเอง โดยเฉพาะ ส้มตำ นึ่งข้าวเหนียว ทอดเนื้อ และทอดกุนเชียง บวกกับความผูกพันกับญาติๆ ที่คอยตามไปเชียร์แทบทุกครั้งที่ลงแข่งในประเทศไทยก็ยิ่งเพิ่มความใกล้ชิดและซึมซับความเป็นอีสานบ้านเฮาได้อย่างดี

"next goal (เป้าหมายต่อไป) สิเป็นโอลิมปิกจ้ะ บ่ได้ไปโอลิมปิก 2012 เลยอยากไปโอลิมปิก 2016 อยากจะคว้าเหรียญเอามาให้ประเทศไทยจ้ะ" อแมนดา ตอกย้ำสายเลือดไทยด้วยเสน่ห์เสียงอีสานอีกครั้ง

หวังว่าอีก 2 ปีข้างหน้า เราจะได้ฟัง เธอ เว้าอีสานพร้อมกับความสุขของคนไทยในบราซิลเด้อค่ะเด้อ

เครดิตภาพ : เฟซบุ๊ค amandacarrbmx

รู้จัก"อแมนดา คาร์"ฮีโร่ลูกครึ่งสำเนียงอีสาน

 

รู้จัก"อแมนดา คาร์"ฮีโร่ลูกครึ่งสำเนียงอีสาน

 

รู้จัก"อแมนดา คาร์"ฮีโร่ลูกครึ่งสำเนียงอีสาน