posttoday

พรีวิวฟุตบอล:ปืนใหญ่ ยิงเรือใบไม่จม

12 กันยายน 2557

เบรกอารมณ์คั่นด้วยโปรแกรมทีมชาติเสร็จสิ้น สุดสัปดาห์นี้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาเข้มข้นกันตั้งแต่คู่แรก

โดย... มิวโกโตะ

เบรกอารมณ์คั่นด้วยโปรแกรมทีมชาติเสร็จสิ้น สุดสัปดาห์นี้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาเข้มข้นกันตั้งแต่คู่แรก โดยเป็นการรีแมตช์ถาดคอมมูนิตีชิลด์ รอติดตามกันว่า “เรือใบสีฟ้า” จะถอนแค้น “เดอะ กันเนอร์ส” ได้หรือไม่ ส่วนจ่าฝูงร่วมอย่าง เชลซี และ สวอนซี ใครจะพกสถิติ 4 นัดรวดช่วงออกสตาร์ต

อาร์เซนอล - แมนเชสเตอร์ ซิตี (13 ก.ย.)สนาม :
เอมิเรตส์ เวลา : 18.45 น.

เจ้าถิ่นมีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวดีคือ แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าป้ายแดงที่เพิ่งรับเซ้งมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะเหมาคนเดียว 2 ประตูให้กับทีมชาติอังกฤษ เกมที่ขุนพล “สิงโตคำรามบุก” บุกปราบ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 ในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก ดังนั้นเรื่องความมั่นใจหายห่วง

“ผมชอบเล่นในกรอบเขตโทษมากๆ เพราะผมถนัดและเชื่อมั่นว่าจะทำผลงานได้ดี หากโค้ชมั่นใจให้ผมเป็นกองหน้าตัวเป้า ก่อนหน้านี้ผมถูกถ่างออกไปเล่นริมเส้นเป็นส่วนมาก มันเลยทำให้ผมผลิตสกอร์ได้ไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น”เวลเบ็ค ประกาศกร้าว

อย่างไรก็ตามกลับสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมปืนใหญ่ต้องกุมขมับอีกเช่นกัน เมื่อ อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ เจ็บข้องเท้ามาจากแมตช์ชนะ อันดอร์รา 2-1 แม้ล่าสุดจะมีรายงานว่าเจ็บไม่หนัก แต่คาดว่าขงเบ้งชาวฝรั่งเศสคงไม่กล้าเสี่ยงเอาลง

ส่งผลให้ต้องหุบ เมซุต โอซิล เข้ามาช่วยแดนกลางร่วมกับ แจ็ค วิลเชียร์ และ มิเกล อาร์เตตา ส่วนริมเส้นให้ อเล็กซิส ซานเชซ สลับป่วนกับ ซานติ กาซอร์ลา โดยให้ เวลเบ็ค ยืนหน้าเป้า

ขณะที่ ผู้มาเยือนนับวันรอคอยเตะพรีเมียร์มาตั้งแต่พลิกล็อกพ่าย สโตก เมื่ออาทิตย์ก่อน แต่ดันมาเจอคู่ปรับสุดแกร่งอย่าง “เดอะ กันเนอร์ส” อะไรก็คงไม่ง่าย มานูเอล เปเยกรีนี รู้เงื่อนไขดีจึงเตรียมหมัดน็อกตามสไตล์ถนัดไว้แล้ว งานนี้คงติวเข้มให้รัดกุมและเห็น ซิตี แพ็คเกมเป็นครั้งแรกของซีซัน เพราะถ้าบุกแหลกแลกหมัด อาจถูกน็อก 3-0 เหมือนตอนคอมมูนิตีชิลด์ก็เป็นได้

“ผมอาจส่ง แฟรง แลมพาร์ด และ ม็องกาลา ลงเป็นตัวจริงในนัดไปเยือน อาเซนอล ตอนนี้ร่างกายฟิตพวกเขาฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เราก็ควรให้โอกาสพวกเขาผมคิดว่า ม็องกาลา ยืนคู่ก็อมปานี กองหลังได้แกร่งขึ้น เราได้บทเรียนในเกมที่แพ้สโตก และกำลังพยายามแก้ไข ส่วนรูปเกมจะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตาม” เปเย ให้สัมภาษณ์

ขุมกำลังคงเป็น โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา วิงแบ็ก 2 ข้างใช้ บาการี ซานญา กับ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แผงกลางมี ยายา ตูเร คอยขับเคลื่อน ส่วนคู่หน้า เซร์คิโอ อากูเอโร จับคู่กับ เอดิน เชโก

ความน่าจะเป็น : อาร์เซนอล ไม่แพ้ในบ้านมา 19 นัดล่าสุด ในพรีเมียร์ลีก แต่ แมนฯ ซิตี ก็ชนะเกมเยือนรวด 3 นัดรวด เช่นกัน สถิติถือว่าสูสีสุดๆ คาดว่าเกมนี้คงไม่มีใครกล้าแลก รูปเกมคงเน้นครองบอลแดนกลางเพื่อรอคู่แข่งพลาด สกอร์จึงน่าจะคล้ายซีซันก่อน

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1

เชลซี - สวอนซี (13 ก.ย.)
สนาม :
สแตมฟอร์ด บริดจ์ เวลา : 21.00 น.

ก่อนคิฟออฟทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะ 100% เต็ม นับตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาล ถ้าสกอร์ไม่ออกเสมอจะเหลือทีมเก็บ 12 แต้มเต็มเพียงหนึ่งเดียว ข่าวเซอร์ไพรส์คือ ดีเอโก คอสตา ดาวซัวโวสิงห์บลูที่ประกาศถอนตัวจากทีมชาติสเปนเกมคัดยูโร กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว ถ้าฟิตลงสนามทัน เชส ฟาเบรกาส พร้อมสนับสนุน ดังนั้นเกมรุกคงอันตรายทุกจังหวะ

ด้านคู่ปรับอย่าง “หงส์ขาว” สตาร์ตสุดหรู โดยเสียไปเพียงประตูเดียว ถือว่าเกมรับสุดปึ๊ก แต่มาเจอเกมบุกระดับจ่าฝูงอาจมีแกว่ง มีเป๋

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เกจิทุกสำนักเห็นพ้องว่าเชลซีเข้าวินชัวร์ เพราะได้เปรียบทุกประตู แต่อย่าลืมกลางสัปดาห์หน้าเจ้าถิ่นมีประเดิมศึกแชมเปียนส์ลีก อาจมีห่วง ฉะนั้นขอสวนกระแสให้เครดิตทีมเวิร์กบวกความคึก ฟันธงว่าสวอนซีมีเซอร์ไพรส์แบ่งแต้ม

สกอร์ที่คาด : เสมอ 0-0

ลิเวอร์พูล - แอสตัน วิลลา (13 ก.ย.) 
แอนฟิลด์ เวลา : 23.30 น.

"หงสแดง" ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจได้มาก หลังบุกสอยสเปอร์ส 3-0 อาทิตย์ก่อน เกมนี้ถึงขาด ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่บาดเจ็บมากจากทีมชาติ แต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มั่นใจ มาริโอ บาโลเตลลี หอกใหม่จอมเกรียนจะสามารถทดแทด และเปิดแอนฟิลด์ดับซ่า "สิงห์ผงาด" ที่ยังไร้พ่ายได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1

แมนฯ ยูไนเต็ด - ควีนสปาร์ก (14 ก.ย.)
สนาม :
โอลด์ แทรฟฟอร์ด เวลา : 22.00 น.

ก่อนปิดตลาด "ปีศาจแดง" ล่านักเตะเวิลด์ คลาส มาเสริมปึ๊กอีกหลายราย เกมวันอาทิตย์นี้ คาดว่า หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะส่งนักเตะใหม่ประเดิมสนาม มาร์กอส โรโฮ , ดาลีย์ บลินด์ และ รามาเดล ฟัลเกา มีภารกิจลงกู้ศรัทธาแฟนบอลครบครัน จึงมองว่าแรงจูงใจและความกระหายชัยจะพาเหล่า "เรด เดวิลส์" ปลดล็อก 3 คะแนนแรกของซีซัน 

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 13 ก.ย. 2557
18.45  อาร์เซนอล - แมนฯ ซิตี        ฟันธงลงสกอร์ : 1-1
21.00  เชลซี - สวอนซี                  ฟันธงลงสกอร์ : 0-0
21.00  คริสตัล พาเลซ - เบิร์นลีย์     ฟันธงลงสกอร์ : 2-1
21.00  เซาธ์แธมป์ตัน - นิวคาสเซิล   ฟันธงลงสกอร์ : 2-2
21.00  สโตก - เลสเตอร์                ฟันธงลงสกอร์ : 2-0
21.00  ซันเดอร์แลนด์ - สเปอร์ส     ฟันธงลงสกอร์ : 2-3
21.00  เวสต์บรอม - เอฟเวอร์ตัน      ฟันธงลงสกอร์ : 0-1
23.30  ลิเวอร์พูล - แอสตัน วิลลา     ฟันธงลงสกอร์ : 3-1

วันที่ 14 ก.ย. 2557
22.00  แมนฯ ยูไนเต็ด - ควีนสปาร์ก  ฟันธงลงสกอร์ : 2-0

ภาพ : FACEBOOK.WALLPAPERJEFF