posttoday

"เฮียมู"หยันบาร์ซาใช้"ฟาเบรกาส"ไม่เป็น

20 สิงหาคม 2557

มูรินโญ เหน็บบาร์ซาใช้ “เชส” เป็นตัวประกอบ ด้าน โรโฮ รอชูเสื้อ เผยฝันเป็นจริงซบ “ผีแดง’”

มูรินโญ เหน็บบาร์ซาใช้ “เชส” เป็นตัวประกอบ ด้าน โรโฮ รอชูเสื้อ เผยฝันเป็นจริงซบ “ผีแดง’”

โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสของเชลซี ออกมาหยันบาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่าของ เชส ฟาเบรกาส ไม่สามารถเค้นศักยภาพอันสุดยอดของดาวเตะสเปนมาใช้ได้ทั้งหมด ทำให้ไม่ได้ประโยชน์สูงสุด

“พูดถึงฟาเบรกาส เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ ทำไปสองแอสซิสต์ รวมทั้งลูกเบิ้ลเข้าเขตโทษสุดสวย เขาย้ายไปสเปน เราได้อยู่ร่วมลีกกัน 6-7 ปี ผมจึงรู้ดีว่าเขาสามารถให้อะไรกับเราได้บ้าง ที่บาร์ซาเขาเป็นเพียง 1 ใน 9 ตัวประกอบ นอกเหนือจากนักเตะหมายเลข 10 และปีก แต่เราทั้งสองต่างรู้ดีว่าตำแหน่งการยืนที่เจ๋งที่สุดของเขาคือตำแหน่งอะไร ผมอยากบอกบาร์ซาว่าไม่รู้จักใช้คนจริงๆ” กุนซือวัย 51 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เชลซี บุกชนะ เบิร์นลีย์ 3-1 ประตู โดยเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจาก สกอตต์ อาร์ฟิลด์ ก่อนที่ ดีเอโก คอสตา, อังเดร ชูร์เล และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะยิงให้เชลซีเก็บ 3 แต้มสำเร็จ

ด้าน มาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับเหมือนฝันหากได้ย้ายมาอยู่กับ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด

“เหมือนฝันที่กำลังจะได้กลายเป็นผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด การย้ายจากสปอร์ติงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมภูมิใจมากกับโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ซึ่ง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองกลางที่เคยเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ก็ได้บอกผมตอนที่เราเล่นด้วยกันที่เอสตูเดียนเตส” โรโฮ กล่าว

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ชอน โบนส์ ประธานกลุ่มกองเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้ชื่อว่า “ซัพพอร์เตอร์ส ทรัสต์” เตรียมรวมตัวกันประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ที่หน้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ก่อนเกมพบ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส วันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย.นี้ หากสโมสรยังไม่คว้านักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทัพก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์

“แฟนบอลยูไนเต็ดทั่วโลกจำนวนมากต่างโจมตีตระกูลเกลเซอร์ผ่านทาง|ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่น่าห่วงกับการที่สปอนเซอร์ในเวลานี้ได้ทุ่มเงินลงทุนจำนวนมากกับแบรนด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด มันจะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ผมไม่อยากคิดเลย” โบนส์ กล่าว