posttoday

พรีวิว โคลัมเบีย vs ไอวอรี่โคสต์

19 มิถุนายน 2557

โคลัมเบีย ต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้เพื่อต่อยอดในการเข้ารอบหลังจากปราบพยศ กรีซ มา

โดย สุรเดช สันติเลิศประภพ

พรีวิว โคลัมเบีย vs ไอวอรี่โคสต์
กลุ่ม ซี
วันที่: 19 มิ.ย.57 เวลา: 23.00 น.
สนาม: เอสตาดิโอ นาซิยงนาล, บราซิเลีย

โคลัมเบีย ต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้เพื่อต่อยอดในการเข้ารอบหลังจากปราบพยศ กรีซ มาในเกมแรก 3-0 แต่เกมนี้ โฮเซ่ เปเกอร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อาจจะไม่ปรับทีมจากเกมแรกเพราะทีมกำลังลงตัว อย่างไรก็ดี อาการบาดเจ็บของ คาร์ลอส บัคค่า อาจทำให้ตัวเลือกในแดนหน้าลดลง แต่ข่าวดีของ โคลัมเบีย ก็คือ เฟร็ดดี้ กัวริน พร้อมจะลงเล่นในคืนวันนี้หลังจากพ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อย

นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมได้พบกันด้วย โคลัมเบีย กำลังอินฟอร์มเลยทีเดียวครับ พวกเขาไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 8 เกมแล้วนับตั้งแต่แพ้ให้กับ อุรุกวัย 0-2 เมื่อเดือกันยายนปีที่แล้ว

สำหรับ มาริโอ เยเปส เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งและเป็นกัปตันทีมชุดนี้ จะทำสถิติลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับ โคลัมเบีย หากเขาได้ลงเล่น

ด้าน ไอวอรี่โคสต์ ของกุนซือ ซาบรี้ ลามูชี่ นั้น น่าสนใจว่าอดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจะส่ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา คืนสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้หรือไม่หลังจากเลือกใช้งาน วิลฟรีด โบนี่ ในเกมเฉือน ญี่ปุ่น

การพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ญี่ปุ่น ในเกมก่อนทำให้ ไอวอรี่โคสต์ ทำสถิติยิงไปถึง 7 ประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม

ความน่าจะเป็นของเกมนี้:
ทีมไหนเก็บชัยชนะได้ โอกาสเข้ารอบสดใสทันที โคลัมเบีย เล่นได้ดีมากในเกมกับ กรีซ พวกเขาอาจจะไม่มี ราดาเมล ฟัลเกา แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบเลย ด้าน ไอวอรี่โคสต์ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีสตาร์ดังที่มาเล่นและประสบความสำเร็จในยุโรป เกมกับ ญี่ปุ่น พวกเขาเกือบแย่ไปเหมือนกันยังดีที่อาศัยประสบการณ์เอาตัวรอดออกมาได้

โคลัมเบีย กับ ไอวอรี่โคสต์ แค่ชื่อชั้นก็คงต้องบอกว่าทันกัน เกมนี้ทั้งสองทีมคงระมัดระวังตัวกันพอสมควร ดูแล้วผลน่าจะออกมาเป็นแบ่งแต้มกันมากที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด:
โคลัมเบีย เสมอ ไอวอรี่โคสต์ 0-0