posttoday

แซมบ้าล่าแชมป์กลุ่มเอ

17 มิถุนายน 2557

ทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมาในนัดแรก ดังนั้น ตี 2 คืนนี้ หวดกันไฟแลบแน่นอน

บราซิล - เม็กซิโก

กลุ่ม : เอ

เวลา : 02.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ คาสเตลา

ถ่ายทอดสด : ช่อง 5 , ช่อง 8 , สปอร์ต เอชดี 3 , ทรูวิชั่น 99

ทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมาในนัดแรก ดังนั้น ตี 2 คืนนี้ หวดกันไฟแลบแน่นอน เพราะ 3 คะแนนในแมตช์นี้หมายถึงโอกาสเข้าสู่รอบ 16 ทีม สุดท้าย และการการันตีแชมป์กลุ่มเอกลายๆ ซึ่งโชค 2 ชั้นอยู่ตรงที่อาจหลบเลี่ยงเนเธอร์แลนด์ ทีมฟอร์มฮอตได้ในรอบน็อกเอาต์

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือหนวดเฟิ้มของเจ้าภาพ มีปัญหาให้ต้องปวดหัวเรื่อง จัดทัพ เมื่อฮัลค์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์มีอาการบาดเจ็บระหว่างซ้อม ทำให้ต้องรอทดสอบความฟิตถึงวินาทีสุดท้าย
คาดว่าขงเบ้งชาวบราซิเลียนจะไม่เสี่ยงใช้งานในเกมนี้ เนื่องจากแบร์นาร์ด แนวรุกร่างจิ๋วทำผลงานได้ดีในฐานะตัวสำรองนัดแรก จึงอาจรับโอกาสสตาร์ทตัวจริงแทนที่หัวหอกจากเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

"ผมจะรอจนถึงวินาทีสุดท้าย ถ้าโค้ชคิดว่าไม่พร้อม ผมก็จะนั่งเชียร์เพื่อนข้างสนาม" ฮัลค์ กองหน้าบราซิล กล่าว

ตำแหน่งอื่นไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะโดยรวมทำผลงานได้ดี แผงแบ็กโฟร์อย่างดาเนียล อัลเวส, ดาวิด ลุยซ์, ติอาโก ซิลบา และมาร์เซโล มีประสบการณ์มาจากเกมถล่มโครเอเชีย 3-1 จึงไม่น่าดันขึ้นสูงมาก

ความหวังในแนวรุกคงเน้นไปที่ความสามารถเฉพาะตัวของเนย์มา กับออสการ์ โดยให้ เฟร็ดยืนในตำแหน่งโป้งปิดบัญชี 

ด้านขุนพล "จังโก้" เม็กซิโก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรก คาดว่าเกมนี้จะใช้ 11 ผู้เล่นชุดเดิม เพียงแต่ยังต้องรอทดสอบความฟิตของเฮคเตอร์ เฮอร์เรรา ว่าจะลงสนามได้หรือไม่ หลังเจ็บมาจากนัดเฉือนหวิวแคเมอรูน 1-0

ขณะที่ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ หรือที่คุ้นในนามชิชาริโต ยังต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรองต่อไปอีกหนึ่งนัด หลังทำหมูหกในช่วงท้ายเกม

ลูกทีมของมิเกล เฮอร์เรรา ถูกยกย่องอย่างมากในเรื่องเลือดนักสู้ เนื่องจาก 2 เกมแรกถูกผู้ตัดสินริบประตูจากลูกล้ำหน้าถึง 2 ครั้ง แต่ยังเดินหน้าบดขยี้จนมีตุน 3 แต้ม ลีลาการเล่นบอลเคาะสั้นๆ ตามพื้นใช้โจมตีคู่แข่งได้อย่างน่ากลัว

คีย์แมนในเกมนี้ให้จับตาดูความจี๊ดจ๊าดของโจวานนี ดอส ซานโตส ที่เผาแนวรับทีมหมอผีมาอย่างราบคาบ ในแมตช์แรก

ความน่าจะเป็น : กองทัพจังโก้ดูดีมีสไตล์ก็จริง ทว่าทรงบอลนี่สิดันไปละม้ายคล้ายเจ้าถิ่นแซมบ้า เมื่อเป็น เช่นนั้นความเด็ดขาดจะถูกตัดสินออกมาเป็นผลการแข่งขัน ซึ่งบราซิลดูเหนือกว่านิดๆ แม้ 6 เกมหลังสุด เม็กซิโกชนะได้ถึง 3 ครั้ง แต่ค่ำคืนนี้สกอร์อาจขาดลอย

สกอร์ที่คาด : บราซิลชนะ 2-0