posttoday

เรือใบมั่นใจแชมป์อยู่ในมือ

05 พฤษภาคม 2557

ตูเร ยอมรับแข้งเรือใบสีฟ้ามั่นใจจะหักอกหงส์แดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ตูเร ยอมรับแข้งเรือใบสีฟ้ามั่นใจจะหักอกหงส์แดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องการชัยชนะอีก 2 นัดที่เหลือกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 ในรอบสามปี หลังผ่านด่านหินสุดที่เหลือเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และ ยายา ตูเร กล่าวว่า จะเป็นความผิดหวังอันเลวร้ายที่สุด หากพวกเขาทำไม่ได้

“ตอนนี้เราคาดหวังว่าจะคว้าแชมป์แล้ว ชัยชนะเหนือเอฟเวอร์ตันสำคัญมากสำหรับการล่าแชมป์ เอฟเวอร์ตันเป็นทีมที่ดีมาก เรารู้ดี และช่วงท้ายก็หนักมาก ยากมาก แต่เราก็เก็บ 3 แต้มสำเร็จ เราทำงานหนักมากในปีนี้ และหากเราไม่ได้แชมป์ตอนนี้ มันจะน่าผิดหวังมากสำหรับเราและสโมสร รวมทั้งแฟนๆ”มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรีโคสต์ กล่าว

เรือใบแซงขึ้นนำจ่าฝูง ด้วยประตูได้-เสียดีกว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งจะไปเยือนคริสตัล พาเลซ คืนวันที่ 5 พ.ค. อย่างไรก็ตาม มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่แมนฯ ซิตี ยืนยันว่ายังไม่จบ

“สิ่งเลวร้ายที่สุด คือการคิดว่าวันนี้เราปิดฉากพรีเมียร์ลีกแล้ว เรายังเหลืออีก 2 นัด ซึ่งเจอกับคู่แข่งที่ไม่มีผลอะไรแล้ว พวกเขาไม่มีความกดดัน เราต้องพยายามคว้าชัย 2 นัดที่เหลือ” กุนซือเรือใบ กล่าว

สำหรับอาการบาดเจ็บของ แซร์จิโอ อกูเอโร ที่ต้องออกจากสนามนั้น นายใหญ่เอติฮัด สเตเดียม ไม่แสดงความกังวล โดยบอกแค่เพียงจะรอดูอาการวันรุ่งขึ้น

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มั่นใจการจองตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า และสไตล์การเล่นที่เปิดเกมรุกจนยิงประตูมากสุดในลีกจะช่วยดึงดูดใจนักเตะชั้นนำได้ง่ายขึ้น

“พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าลิเวอร์พูลยังไม่มีทีมที่ใหญ่พอ เราต้องปรับปรุง ซึ่งเจ้าของทีมก็สนับสนุน เพราะทราบจุดนี้เป็นอย่างดี พวกเขามีปรัชญา และแนวทางการทำงานของผมก็เพื่อมุ่งไปสู่สิ่งนั้น บอร์ดบริหารต่างไว้ใจวิสัยทัศน์ของผม”ร็อดเจอร์ส กล่าว

ขณะที่เดลีเมลรายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เตรียมทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,925 ล้านบาท) เพื่อล่าตัว เวย์น รูนีย์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวแอบหวั่นจะตกที่นั่งลำบาก หาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่คนต่อไป เพราะจะเลือก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ก่อน

รายงานระบุว่า กองหน้าวัย 28 ปี ซึ่งเพิ่งต่อสัญญาระยะยาวรับค่าเหนื่อย 3 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ เมื่อเดือน ก.พ. คาดจะถูกตีค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ตามสัญญาที่จะหมดลงในปี 2019

ด้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ของ “คิงเพาเวอร์” เตรียมยกทัพชุดใหญ่มาฉลองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในรอบ 10 ปี ในเมืองไทย

ทั้งนี้ ไนเจล เพียร์สัน กุนซือของทีมและนักเตะจะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 06.00 น. วันที่ 8 พ.ค. และมีโปรแกรมบินไปพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 9-11 พ.ค. ก่อนจะกลับมาเปิดแถลงข่าวถึงความสำเร็จร่วมกับเจ้าของสโมสรชาวไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมพูลแมน บางกอก คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ