posttoday

น้องครีมล้มขนไก่โสมลิ่วรอบ3

24 เมษายน 2557

บุศนันนท์ กู้ศรัทธา พลิกชนะ นักแบดเจ้าถิ่น ลิ่วรอบ 3 ขนไก่แดนโสม เมื่อ 24 เม.ย.

บุศนันนท์ กู้ศรัทธา พลิกชนะ นักแบดเจ้าถิ่น ลิ่วรอบ 3 ขนไก่แดนโสม เมื่อ 24 เม.ย.

"น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์(มือ18โลก) โชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกชนะ แบ ยอน จู (6/เกาหลีใต้) 22-24, 21-19, และ 21-15 ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2014 รอบสอง ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.

ด้าน อุดม เหลืองเพชราภรณ์ โค้ชของน้องครีม ยอมรับรอบต่อไป ครีมต้องเจอคู่ปรับที่น่ากลัว และเป็นรองเรื่องสรีระ รูปร่าง เพราะนักแบดมอินเดียตัวสูงกว่า ต้องปรับเรื่องการตีเสียเอง

"เกมวันนี้สูสี ลูกช้ามากแต่ครีมก็เล่นได้ดีจะมีหลุดบ้างเป็นช่วงๆ และบางครั้งรีบบุกมากไป สาวเกาหลีเป็นแบดฝีมือแจกลูกดีรับดีแต่ช้ากว่าครีม ทำให้ครีมต้องเร่งสปีดการวิ่งและตีออกลูกเร็วบีบคู่ต่อสู้ก่อนแล้วค่อยฉวยโอกาส ในเกมแรกที่แพ้เพราะปลายเกมเคลื่อนตัวช้าออกลูกหน้าเน็ตช้าโดนผลักหลังแล้วดักหน้าทำให้แพ้เกมแรก ในเกมที่ไม่กดดัน เล่นกับมือที่เหนือกว่า ครีมจะเล่นได้ดี รอบแรกที่ผ่านมาก็เล่นดี แต่ยังมีข้อเสียต้องปรับแก้อีกนิดหน่อยโดยเฉพาะการตีเสียเองง่ายๆ ส่วนการเจอกับสินธุนั้น ครีมเป็นรองเพราะเคยแพ้มาและไม่ชอบเล่นกับนักแบดฯตัวสูง อีกทั้งครีมมีปัญหาเท้าพอง เพราะวันนี้วิ่งเยอะมาก หวังว่าจะหายทันพรุ่งนี้” นายอุดม กล่าว

ส่วนผล หญิงคู่ของไทย  ดวงอนงค์ อรุณเกษร-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล(มือวาง3) แพ้ ปอนนัปปา แอชวินี-กุตต้า จวาลา(อินเดีย) 11-21, 18-21 ตกรอบสอง