posttoday

สิงห์บลูเสมอตราหมีศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

23 เมษายน 2557

"สิงห์บลู" เชลซี สังเวย ปีเตอร์ เช็ค และ จอห์น เทอร์รี ที่มีอาการบาดเจ็บ บุกยันเสมอไร้สกอร์กับทีมจ่าฝูงลาลีกา

"สิงห์บลู" เชลซี สังเวย ปีเตอร์ เช็ค และ จอห์น เทอร์รี ที่มีอาการบาดเจ็บ บุกยันเสมอไร้สกอร์กับทีมจ่าฝูงลาลีกา

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่สนาม บิเซนเต้ กัลเดร่อน เป็นการพบกันระหว่างทีม "ตราหมี" แอตฯ มาดริด จ่าฝูงศึกลาลีกา สเปน เจ้าถิ่น กับ "สิงห์บลู" เชลซี ทีมเยือนจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เริ่มเกมไปได้ 15 นาที เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นก่อน จากลูกยิงของ โกเก้ ที่ปั่นบอลเกือบจะเสียบตาข่ายแต่ ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูของสิงห์บลู ปัดออกมาได้ แต่จากจังหวะดังกล่าวก็ทำให้ ผู้รักษาประตูชาวเช็ก เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวและทำให้ต้องเปลี่ยน มาร์ค ชวาร์เซอร์ ผู้รักษาประตูสำรองลงเล่นแทน

จากนั้น เจ้าถิ่นยังคงบอลบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูได้ก่อนจะหมดครึ่งแรก ที่สกอร์ 0-0

กลับมาลงสนามในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 71 ทีมเยือนก็ได้รับข่าวร้าย หลัง จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และเป็น อังเดร ชูร์เล ดาวเตะชาวเยอรมัน ลงมาเล่นแทน ทำให้ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังทีมชาติบราซิล ต้องถอยลงไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ แกรี เคฮิลล์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมตราหมีพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของสิงห์บลูได้ ก่อนที่จะหมดเวลาการแข่งขัน ทั้งคู่เสมอกันไป 0-0 โดยนัดที่สองนั้นจะไปแข่งกันที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ในวันที่ 1 พ.ค. ต่อไป

หลังเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือ "สิงห์บลู" เชลซี ยอมรับว่า รู้สึกพอใจกับผลการแข่งขันดังกล่าว ที่ทีมสามารถบุกไปยันเสมอแบบไร้สกอร์ได้ แม้ไม่เป็นไปตามเป้าก็ตาม พร้อมลุ้นชี้ชะตาในนัดที่สองต่อไปในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในสัปดาห์

"แน่นอนเราต้องเสียสำคัญ ปีเตอร์ เช็ค และ จอห์ม เทอร์รี ในนัดที่สอง แต่เราจะได้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กลับมา ส่วน มาร์ค ชวาเซอร์ โชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถไว้ใจได้ทำให้เราไม่เสียประตู ซึ่งเป้าหมายหลักของเราคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก" กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าว

เครดิตภาพ เอเอฟพี